Thứ Bảy, 27/7/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Hai, 26/3/2018 13:54'(GMT+7)

Tuổi trẻ Đoàn Thanh niên Ban Tuyên giáo Trung ương gặp mặt, giao lưu các thế hệ cán bộ Đoàn

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương trao tặng kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ cho đồng chí Phạm Văn Linh

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương trao tặng kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ cho đồng chí Phạm Văn Linh

Tham dự buổi lễ có đồng chí Phạm Văn Linh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đồng chí Trần Hữu Ngọc, Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan Trung ương và các đồng chí đại diện lãnh đạo các vụ, đơn vị, các đoàn viên của Ban Tuyên giáo Trung ương.

 
 Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương trao tặng kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ cho các cán bộ
 của Ban Tuyên giáo Trung ương

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Chí Tuệ, Bí thư Đoàn Thanh niên cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh, năm 2018 đánh dấu chặng đường 87 năm lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam. Đây là dịp quan trọng để mỗi đoàn viên, thanh niên ôn lại lịch sử, truyền thống hào hùng của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Đây cũng là cơ hội để chúng ta thể hiện trách nhiệm và vai trò của tuổi trẻ trong việc kế thừa và phát huy truyền thống, xung kích, sáng tạo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

87 năm, trải qua 11 kỳ Đại hội, tổ chức Đoàn luôn hoàn thành xuất sắc sứ mệnh mà Đảng, Bác Hồ kính yêu và nhân dân giao phó, động viên lực lượng hùng hậu thanh niên xung kích cách mạng, viết nên huyền thoại và tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam anh hùng. Sức sống mãnh liệt đó đã được thể hiện sinh động, thử thách trong suốt quá trình đấu tranh dựng nước và giữ nước; qua các cuộc kháng chiến trường kỳ của dân 

Đồng chí Bùi Chí Tuệ cũng khẳng định, trải qua truyền thống hơn 80 năm xây dựng, trưởng thành, Đoàn Thanh niên cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương đã có những cống hiến được ghi nhận trong công tác Đoàn nói chung và trong ngành Tuyên giáo nói riêng.

 
 Đồng chí Bùi Chí Tuệ phát biểu tại buổi gặp mặt

Các cán bộ đoàn viên, thanh niên cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương đã luôn trau dồi, tu dưỡng, rèn luyện những kiến thức và kỹ năng, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. 

Các cán bộ đoàn viên, thanh niên cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương cũng luôn xung kích, đi đầu, trên cơ sở kế thừa truyền thống, khí phách của thế hệ thanh niên lớp trước để công tác đoàn và phong trào thanh niên ngày càng phát triển, đi vào chiều sâu gắn, nuôi dưỡng những trái tim tình nguyện và nâng cao tính trí tuệ, sáng tạo trong hoạt động đoàn. 

Thay mặt cho tuổi trẻ Đoàn Thanh niên cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Bùi Chí Tuệ xin bày tỏ lòng tri ân sâu sắc với những đóng góp, cống hiến không mệt mỏi của các đồng chí cựu cán bộ đoàn, đồng thời nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những nỗ lực, thành tích và đóng góp của cán bộ, đoàn viên thanh niên cơ quan trong những năm qua.

Tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nói chung, Đoàn Thanh niên cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương nói riêng, trong niềm vui của ngày hội lớn, cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên cơ quan càng ý thức sâu sắc vinh dự và trách nhiệm của mình.  Nhiệm vụ đặt ra cho Đoàn Thanh niên cơ quan là phải tiếp tục nỗ lực hơn nữa để xây dựng Đoàn thanh niên cơ quan Ban vững mạnh, có bản sắc riêng, đóng góp tích cực cho sự phát triển của Ban Tuyên giáo Trung ương, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương; trở thành đơn vị Đoàn xuất sắc; là nơi phát hiện, bồi dưỡng công chức, viên chức trẻ tiêu biểu. 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương cũng bày tỏ sự vui mừng trước sự phát triển toàn diện và vững mạnh của Đoàn Thanh niên Ban Tuyên giáo Trung ương. Đồng chí cũng đề nghị các đoàn viên thanh niên của Ban Tuyên giáo Trung ương hãy thực hiện cuộc vận động “Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp”, đẩy mạnh việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường, xây dựng chỉnh đốn Đảng.

Tại buổi giao lưu, các đồng chí nguyên là các cán bộ Đoàn hiện đang công tác tại Ban Tuyên giáo Trung ương đã chia sẻ những câu chuyện những kinh nghiệm làm công tác Đoàn và phong trào thanh niên như kiên trì để xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức Đoàn, những chặng đường phát triển của tổ chức Đoàn thanh niên qua các thời kỳ…

 
 Đồng chí Lê Huy Nam, Tổng biên tập Tạp chí
Tuyên giáo, nguyên Bí thư  chi đoàn Ban Thời sự.
 Đài Tiếng nói Việt Nam phát biểu tại buổi giao lưu

Có thể khẳng định, các cán bộ Đoàn Thanh niên Ban Tuyên giáo Trung ương cũng như các đồng chí đã từng làm công tác Đoàn rất vinh dự, tự hào những ngày tháng làm công tác Đoàn, đã được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Chắc chắn rằng, sau cuộc giao lưu, gặp mặt đầy ý nghĩa ngày hôm nay, mỗi cán bộ đoàn thanh niên của Ban Tuyên giáo Trung ương sẽ “cháy” hết mình trong mỗi giờ làm việc, học tập, nghiên cứu khoa học và cả trong hoạt động Đoàn để cùng chung sức góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần vào việc đổi mới nội dung, phương thức công tác tuyên giáo đáp ứng yêu cầu của tình hình mới.

* Nhân dịp này, thay  mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương đã trao tặng kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ cho 17 đồng chí đang công tác tại Ban Tuyên giáo Trung ương.

Đoàn Thanh niên cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương đã làm lễ trưởng thành đoàn cho 12 đồng chí đoàn viên.

Thu Hằng

 

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất