Thứ Bảy, 21/9/2024
Đời sống
Chủ Nhật, 10/3/2013 18:8'(GMT+7)

Tuổi trẻ Nam Định ra quân nhân Tháng Thanh niên

Một lớp dạy nghề cho thanh niên nông thôn

Một lớp dạy nghề cho thanh niên nông thôn

Hưởng ứng Tháng Thanh niên 2013, các tỉnh, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc trong cả nước tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa, như: xây dựng nếp sống văn minh, bảo vệ môi trường và giữ gìn cảnh quan đô thị. Trong không khí đó, với chủ đề “Tuổi trẻ Nam Định tham gia xây dựng nếp sống văn minh đô thị, chung tay xây dựng nông thôn mới" - Tỉnh đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nam Định đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, chú trọng duy trì thường xuyên các hoạt động “Ngày Chủ Nhật xanh”, “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày hội thanh niên Việt Nam”...

Bên cạnh việc đẩy mạnh học tập, quán triệt cho đoàn viên thanh niên trong tỉnh Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XIII và tham gia tích cực góp ý vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác đoàn viên, thanh niên trong tỉnh xác định rõ vai trò xung kích, đi đầu tham gia xây dựng nếp sống văn minh, bảo vệ môi trường và giữ gìn cảnh quan đô thị.
 
Với phương châm “Mỗi cơ sở đoàn một hoạt động thiết thực, mỗi thanh niên một việc làm ý nghĩa tham gia xây dựng nông thôn mới và thực hiện nếp sống văn minh đô thị”, các hoạt động giúp thanh thiếu niên tham gia xây dựng hạ tầng nông thôn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, phương thức sản xuất mới, xây dựng đời sống văn hóa mới, mở lớp dạy nghề cho thanh niên nông thônđã được triển khai cụ thể. Cùng đó, cũng tổ chức nhiều diễn đàn, chương trình đối thoại nhằm bồi dưỡng, phát triển đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, tổ chức các hoạt động tình nguyện tư vấn sức khoẻ, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người nghèo, vận động thanh niên hiến máu tình nguyện...

Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cũng xây dựng kế hoạch, đẩy mạnh việc tổ chức các hoạt động tọa đàm về đạo đức, lối sống trong thanh thiếu nhi và tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao, cùng với các hoạt động vui chơi ngoài trời, gắn với việc bồi dưỡng văn hoá ứng xử và kỹ năng xã hội cho thanh thiếu nhi.

Tháng Thanh niên 2013 mới bắt đầu, nhưng với những kế hoạch đã đặt ra và với tinh thần phát huy cao độ snăng động, sáng tạo, xung kích, tình nguyện của tuổi trẻđoàn viên, thanh niên Nam Định sgóp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh và thực hiện thành công Nghị quyết của Tỉnh Đoàn./.


Nguyễn Chiến

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất