Thứ Bảy, 5/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Ba, 10/4/2012 21:21'(GMT+7)

Tuyên dương Bí thư chi bộ tiêu biểu : Nhân rộng điển hình, gương người tốt việc tốt

Bí thư Đảng uỷ khối Đào Ngọc Dung đọc diễn văn khai mạc. Ảnh: QT

Bí thư Đảng uỷ khối Đào Ngọc Dung đọc diễn văn khai mạc. Ảnh: QT

Sáng nay 10/4, tại Hà Nội, Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương đã tổ chức Lễ tuyên dương Bí thư chi bộ tiêu biểu lần thứ nhất. Tới dự có các đồng chí: Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Ngô Văn Dụ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương; lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể ở Trung ương và 500 Bí thư chi bộ tiêu biểu đại diện cho 4.800 bí thư chi bộ trong toàn Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.

Trước buổi lễ, Đoàn đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương đã làm Lễ Báo công dâng Bác tại Quảng trường Ba Đình, nhân kỷ niệm 64 năm truyền thống Đảng bộ Chính - Dân - Đảng Trung ương và 5 năm thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương. Tại buổi lễ báo công, Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương đã báo công với Bác những kết quả nổi bật đạt được trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan, đơn vị; thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, góp phần quan trọng vào việc xây dựng, củng cố hệ thống chính trị.

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, đồng chí Đào Ngọc Dung, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đề nghị các cấp ủy đảng cần tập trung thực hiện tốt đổi mới, xây dựng, chỉnh đốn, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng. Lấy hiệu quả hoạt động của tổ chức đảng và hệ thống chính trị ở cơ sở, lấy kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị làm thước đo kết quả của công tác xây dựng Đảng. Các tổ chức đảng, đảng viên thực hiện nghiêm nguyên tắc tự phê bình và phê bình, nguyên tắc tập trung dân chủ trong sinh hoạt chi bộ. Mỗi đảng viên, nhất là đảng viên giữ cương vị lãnh đạo, quản lý cần gương mẫu thực hiện. Từng chi bộ đổi mới mạnh mẽ nội dung, hình thức sinh hoạt, bảo đảm tính chiến đấu, tính giáo dục, tính lãnh đạo trong sinh hoạt chi bộ với nền nếp được duy trì thường xuyên như Điều lệ Đảng đã quy định. Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường hằng năm, nâng cao chất lượng đảng viên và tổ chức đảng; thường xuyên chăm lo kiện toàn tổ chức; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ năng lực cho đội ngũ bí thư chi bộ và cấp ủy đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, đồng thời chú trọng kiện toàn đội ngũ chi ủy bảo đảm số lượng, chất lượng…

Thường trực Ban Bí thư biểu dương những nỗ lực mà Đảng uỷ khối đã làm được trong thời gian qua. Ảnh: QT


Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đồng chí Lê Hồng Anh biểu dương những thành tích mà Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương đạt được trong thời gian qua và chúc mừng các đồng chí bí thư chi bộ tiêu biểu được tôn vinh. Lễ tuyên dương các bí thư chi bộ tiêu biểu thể hiện sự quan tâm, hướng về cơ sở; đồng thời giúp Đảng bộ đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ đảng viên; nhân rộng điển hình, gương người tốt, việc tốt.

Đồng chí Lê Hồng Anh nhấn mạnh: Đảng bộ Khối cơ quan Trung ương là nơi có các cơ quan tham mưu chiến lược, đầu não của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội. Vì vậy, việc triển khai sâu rộng và hiệu quả Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, các Nghị quyết của Trung ương, đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” có ý nghĩa quan trọng, có sự lan tỏa lớn đến các đảng bộ, chi bộ khác trong toàn quốc, tạo sự chuyển biến rõ rệt trong các tổ chức cơ sở đảng và từng cán bộ, đảng viên.

Đồng chí Lê Hồng Anh đề nghị các cấp uỷ Đảng trong Khối tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 (khoá X); thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ, giữ nghiêm kỷ luật đảng; hoàn thiện cơ chế, tiêu chí đánh giá, phân loại và bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý. Các tổ chức đảng chủ động tham mưu, đề xuất hoàn thiện mô hình tổ chức và cơ chế phối hợp hoạt động của Đảng bộ Khối phù hợp với tình hình mới. Các chi bộ tiếp tục chỉ đạo thực hiện có kết quả Chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư (khóa X) về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, duy trì tốt việc sinh hoạt, đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt cho phù hợp với thực tiễn. Các cấp ủy đảng cần làm tốt công tác quy hoạch, phát hiện, tuyển chọn, bố trí cán bộ và đội ngũ bí thư chi bộ; quan tâm làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và có chính sách động viên, khen thưởng, tôn vinh kịp thời các bí thư chi bộ tiêu biểu, gương mẫu, người tốt, việc tốt; tăng cường vai trò lãnh đạo của cấp ủy cấp trên đối với tổ chức cơ sở đảng và vai trò của đảng uỷ cơ sở đối với chi bộ trực thuộc.

500 Bí thư chi bộ tiêu biểu trong toàn Đảng bộ được tuyên dương tại buổi lễ là những đồng chí tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan, đơn vị, gương mẫu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Việc vinh danh 500 Bí thư chi bộ tiêu biểu của Đảng bộ Khối có ý nghĩa quan trọng nhằm khích lệ, động viên các đồng chí bí thư chi bộ trong toàn Đảng bộ tiếp tục cống hiến, phấn đấu góp phần xây dựng, gìn giữ và phát triển tổ chức trong các cơ quan, đơn vị. Đây là hoạt động thiết thực nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối cơ quan Trung ương, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, triển khai và cụ thể hóa Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay".

Chủ tịch nước chụp ảnh với đại diện các bí thư tiêu biểu. Ảnh: NT



Chiều 10/4, 100 đồng chí bí thư chi bộ đại diện cho 500 bí thư chi bộ tiêu biểu được tuyên dương lần này đã được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp mặt và trao quà lưu niệm tại Phủ Chủ tịch./.

Tuấn Nghĩa


Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay", ngay trong năm 2012, các đảng ủy trực thuộc Đảng ủy Khối tập trung tham mưu xây dựng và thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa cấp ủy Đảng với Đảng đoàn, Ban Cán sự, lãnh đạo cơ quan, đơn vị, chủ động xây dựng các quy chế, quy định và những điều kiện cần thiết để nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức đảng các cấp ngay từ chi bộ để tập trung lãnh đạo xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh; xác định rõ mối quan hệ của chi ủy và người đứng đầu cơ quan, đơn vị; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở.

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất