Thứ Ba, 15/10/2024
Kinh tế
Thứ Bảy, 23/1/2010 20:43'(GMT+7)

Tuyên dương các làng nghề Việt Nam 2009

Cây cảnh Vị Khê

Cây cảnh Vị Khê

Sáng 23/1 tại Hà Nội, Hiệp hội Làng nghề Việt Nam đã tổ chức lễ Tuyên dương các danh hiệu làng nghề 2009. Năm nay, Ban Tổ chức đã phong tặng danh hiệu Làng nghề tiêu biểu Việt Nam cho làng nghề truyền thống hoa cây cảnh Vị Khê (Nam Định), làng nghề thủ công vàng bạc truyền thống Châu Khê (Hải Dương), làng nghề Đào Xá (Thái Bình), làng nghề dệt đũi Nam Cao (Thái Bình), làng nghề mộc truyền thống Bích Chu (Vĩnh Phúc), làng nghề mộc truyền thống Thủ Độ (Vĩnh Phúc).

Ban Tổ chức cũng phong tặng danh hiệu đơn vị kinh tế làng nghề tiêu biểu cho 9 tập thể; 29 cá nhân được phong tặng danh hiệu Nghệ nhân làng nghề Việt Nam; 6 sản phẩm được nhận danh hiệu Tinh hoa làng nghề 2009.

Đây cũng là dịp để vinh danh các tổ chức và cá nhân tiêu biểu có nhiều cố gắng khắc phục khó khăn, góp phần bảo tồn và phát triển làng nghề truyền thống Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp quan tâm đến việc bảo vệ môi trường.

Là một nghệ nhân được vinh danh tại lễ Tuyên dương, ông Phùng Văn Dích nghệ nhân làng nghề mộc truyền thống Bích Chu bày tỏ: “Tôi rất vinh dự và tự hào, qua đây chúng tôi mong rằng, các ban ngành đoàn thể mở ra nhiều lớp đào tạo những người thợ có tay nghề cao, có ý thức đạo đức nghề nghiệp”.

Lễ Tuyên dương là một trong những hoạt động chào mừng Thăng Long - Hà Nội 1.000 năm tuổi. Qua đó, các làng nghề, các doanh nghiệp và nghệ nhân được tuyên dương sẽ năng động, sáng tạo thêm nhiều mẫu mã mới, nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm làng nghề, tô đẹp thêm truyền thống và tinh hoa văn hóa làng nghề./.

TG- VOV
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất