Thứ Ba, 1/10/2024
Thực tiễn kinh nghiệm
Thứ Ba, 17/11/2015 21:15'(GMT+7)

Tuyên dương các tập thể, cá nhân điển hình trong hai cuộc vận động

Trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc cho các tập thể TP. Đà Nẵng. Ảnh: VGP/Minh Trang.

Trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc cho các tập thể TP. Đà Nẵng. Ảnh: VGP/Minh Trang.

Ngày 17/11, TP. Đà Nẵng đã tổ chức tổng kết 20 năm cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và 15 năm cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”.

Buổi lễ đã vinh danh 170 điển hình, gồm 85 tập thể và 85 cá nhân tiêu biểu xuất sắc, là những điển hình có việc làm hay, cách làm sáng tạo, đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển Thành phố giàu đẹp, văn minh.

Theo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) TP. Đà Nẵng, 20 năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, 15 năm Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” đã góp phần nâng cao chất lượng đời sống của nhân dân Thành phố; diện mạo đô thị và các vùng phụ cận khang trang hơn, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc; phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc được đẩy mạnh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, chính trị được ổn định; quyền làm chủ của nhân dân được phát huy, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh…

Trong 15 năm qua, Mặt trận các cấp đã huy động hơn 194 tỉ đồng vào Quỹ “Vì người ngèo”. Số tiền này được ưu tiên tập trung hỗ trợ xây dựng 5.205 nhà và sửa chữa 4.632 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo; hỗ trợ 12.566 lượt người khám chữa bệnh; 17.681 lượt hộ nghèo phát triển sản xuất; 50.039 lượt em học sinh con hộ nghèo có điều kiện đến trường.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho biết, hằng năm trung bình Thành phố có 75% hộ gia đình đạt chuẩn văn hóa, 74% tổ, thôn đạt chuẩn văn hóa, 83% tổ, thôn không có tệ nạn xã hội, góp phần nâng cao dân trí, văn hóa văn minh. Cùng với những kết quả của cuộc vận động Ngày vì người nghèo, kết quả đó đã góp phần làm cho Đà Nẵng luôn về trước các chương trình, mục tiêu giảm nghèo của Trung ương đề ra từ 1 đến 2 năm, đồng thời Thành phố đã nâng tiêu chuẩn nghèo lên gấp 2 lần của Trung ương và đến nay, Đà Nẵng cơ bản không còn hộ nghèo theo tiêu chí của Thành phố.

Cùng ngày, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam và Tổng kết 2 cuộc vận động. Tại buổi lễ, 18 cá nhân đã đón nhận kỷ niệm chương của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. UBND tỉnh cũng tặng bằng khen cho 17 tập thể; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng bằng khen cho 30 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện 2 cuộc vận động.

Trước đó, ngày 16/11, tỉnh Bình Định cũng đã tổ chức lễ gặp mặt kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất.  

Dịp này, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn trao Huân chương Lao động hạng Ba cho bà Nguyễn Thị Đàng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc từ năm 2010-2014. Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng 183 kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc” cho các cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc, đóng góp cho sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc./.

Theo Chinhphu.vn



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất