Thứ Ba, 1/10/2024
Thực tiễn kinh nghiệm
Thứ Sáu, 10/7/2015 22:43'(GMT+7)

Học viện Cán bộ Quản lý xây dựng và đô thị đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

Ông Trịnh Đình Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng bộ Xây dựng, trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho Học viện cán bộ quản lý xây dựng và đô thị

Ông Trịnh Đình Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng bộ Xây dựng, trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho Học viện cán bộ quản lý xây dựng và đô thị

Dự và trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho Học viện cán bộ quản lý xây dựng và đô thị có ông Trịnh Đình Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng bộ Xây dựng.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Học viện Cán bộ Quản lý xây dựng và đô thị Trần Hữu Hà cho biết: Học viện Cán bộ Quản lý xây dựng và đô thị tiền thân là Trường Quản lý

Kinh tế Xây dựng có quyết định thành lập ngày 11/7/1975. Với 40 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Học viện Cán bộ Quản lý xây dựng và đô thị đã trở thành đơn vị đi đầu trong trong công tác đào tạo, bồi dưỡng và tập huấn cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong và ngoài ngành xây dựng, góp phần vào việc nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ ngành xây dựng và các ngành khác.

Kể từ khi có Luật Xây dựng năm 2004 đến nay, Học viện Cán bộ Quản lý xây dựng và đô thị đã thực hiện các chương trình đào tạo, bồi dưỡng phục vụ quy hoạch phát triển nhân lực, góp phần xây dựng dọi ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý có năng lực chuyên môn, có kỹ năng chuyên ngành và đạo đức nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa và hội nhập quốc tế.

Đặc biệt, từ năm 2010, Học viện được Chính phủ giao chủ trì thực hiện Đề án “Đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực quản lý xây dựng và phát triển đô thị đối với công chức lãnh đạo, chuyên môn đô thị các cấp giai đoạn 2010-2015”, Học viện đã tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành tổ chức 115 lớp đào tạo, bồi dưỡng, bổ sung, cập nhật kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ về quản lý xây dựng và phát triển đô thị cho hơn 8.000 lượt cán bộ công chức lãnh đạo đương nhiệm, công chức đo thị các cấp trên cả nước.

Hiện nay, Học viện dã và đang vận hành nhiều chương trình đào tạo bồi dưỡng như: Đào tạo bòi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý cho cán bộ, công chức, viên chức doanh nghiệp ngành xây dựng; Bồi dưỡng thanh tra xây dựng, Giám đốc quản lý dự án, Chỉ huy trưởng công trường, Nghiệp vụ giám sát thi công xây dựng cộng trình, Nghiệp vụ đấu thầu, Tiếng Anh chuyên ngành xây dựng, Tiếng Anh chuyên ngành quản lý dự án, Tập huấn các chế độ chính sách mới, tiêu chuẩn, quy chuẩn xây dựng...dưới nhiều hình thức học như: học trong giờ hành chính, học ngoài giờ hành chính mở tại Học viện hoặc tại các doanh nghiệp, tại các địa phương có nhu cầu. Chất lượng đào tào, bồi dưỡng của Học viện ngày càng được nâng cao.

Để ghi nhận những thành tích mà HỌc viện đã thực hiện được, Học viện Cán bộ Quản lý xây dựng và đô thị đã được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba.

Ngoài ra, một cán bộ Học viện cũng được Tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 3 cá nhân được tặng Danh hiệu chiến sĩ thi đua ngành xây dựng giai đoạn 2012-2014./.

TG


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất