Thứ Năm, 19/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Ba, 8/8/2023 11:11'(GMT+7)

Tuyên dương các thầy giáo, cô giáo tiêu biểu đang công tác ở các trường học tại các xã khó khăn

Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Kim Quy phát biểu.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Kim Quy phát biểu.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Kim Quy cho biết, từ năm 2015 đến nay, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tập đoàn Thiên Long tổ chức Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” và Lễ tuyên dương vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) nhằm cổ vũ, động viên và tri ân các thầy giáo, cô giáo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục. Qua 8 năm tổ chức chương trình đã tuyên dương 458 giáo viên, chủ yếu là các thầy giáo, cô giáo đang dạy học ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn; giáo viên mang quân hàm xanh; các thầy cô làm công tác giáo dục đặc biệt; dạy học sinh dân tộc thiểu số, các thầy cô là người dân tộc thiểu số…
 


Họp báo về Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023.

Đánh giá về tính lan ý nghĩa Chương trình, Phó Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ Giáo Dục và Đào tạo) Đặng văn Bình nhận định, qua 8 năm triển khai Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” đã có 458 giáo viên đã được tuyên dương, tri ân. Đây là sự sự cổ vũ, động viên vô cùng lớn đối với các thầy cô giáo. Mỗi thầy cô là một hoàn cảnh, là một câu chuyện nhân văn sâu sắc nhằm tôn vinh sự hy sinh cao quý của các thầy cô giáo nhằm lan tỏa tinh thần khắc phục khó khăn, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục…

Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Tập đoàn Thiên Long Trịnh Văn Hào chia sẻ, từ những câu chuyện nhân văn và sâu sắc, chương trình tôn vinh những giá trị của người thầy, đề cao những giá trị tốt đẹp của giáo dục và cổ vũ hành trình dạy - học hạnh phúc. Thiên Long mong muốn, cùng với Chương trình các thầy cô giáo và các em học sinh vơi bớt khó khăn và có điều kiện thuận lợi hơn trên con đường trinh phục tri thức.

Theo Ban Tổ chức, tiêu chí để lựa chọn các thầy giáo, cô giáo được tuyên dương: có tư cách đạo đức, lối sống tốt; có nhiều đóng góp trong việc giáo dục học sinh ở địa phương, tạo được những chuyển biến nổi bật về chất lượng và hiệu quả giáo dục; có tinh thần bền bỉ vượt khó, tận tâm với sự nghiệp giáo dục, được học sinh, cha mẹ học sinh, cộng đồng yêu mến. Ưu tiên các thầy giáo, cô giáo có thời gian công tác lâu năm; các thầy giáo, cô giáo trẻ tình nguyện dạy học tại các địa phương; các thầy giáo, cô giáo có thành tích xuất sắc trong công tác. Thời gian tham gia công tác dạy học trực tiếp tối thiểu là 3 năm.

Thời gian nhận hồ sơ từ 8/8 đến 8/10/2023, địa chỉ nhận hồ sơ: Văn phòng Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, số 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội (Bìa hồ sơ ghi rõ: Tham gia chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô”năm 2023).

Các giáo viên được tuyên dương sẽ được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; Kỷ niệm chương và Sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng.

Các thầy cô giáo được tuyên dương tại chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2022. Ảnh: Bảo Anh
Các thầy cô giáo được tuyên dương tại chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2022.

Năm nay, Chương trình sẽ có nhiều hoạt động đồng hành để lan tỏa trong xã hội những hành động thiết thực tri ân thầy cô, tôn sư trọng đạo như: Tổ chức Cuộc thi “Tri ân thầy cô - Chia sẻ cùng thầy cô” trên Mạng xã hội TikTok. Thời gian triển khai từ ngày 1/11 đến hết 21/11/2023; Lễ trao giải dự kiến sẽ được tổ chức vào cuối tháng 11/2023. Cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải Nhất trị giá 10 triệu đồng; 1 giải Nhì trị giá 5 triệu đồng; 1 giải Ba trị giá 3 triệu đồng và 5 giải Khuyến khích trị giá 1 triệu đồng.
 


Tin và ảnh Duy Phong

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất