Thứ Tư, 25/9/2024
Thể thao
Chủ Nhật, 23/9/2012 16:10'(GMT+7)

Tuyển nữ Việt Nam vô địch Đông Nam Á

Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam phút đăng quang.

Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam phút đăng quang.

Từng gặp nhau ở vòng bảng và khi ấy chiến thắng 2-1 của tuyển nữ Việt Nam theo đánh giá của giới chuyên môn là có khá nhiều may mắn trong thế trận mà Myanmar phải chơi với 10 người trong phần lớn thời gian. Và thực tế của trận chung kết trên SVĐ Thống Nhất (TPHCM) tối qua đã chứng minh cho nhận định ấy khi kết thúc 2 hiệp chính, rồi cả 2 hiệp phụ mà không có bàn thắng nào được ghi để rồi phải phân định trên chấm 11m và Myanmar cũng bị chơi thiếu 1 cầu thủ.

Cả Việt Nam và Myanmar đều đưa vào sân đội hình mạnh nhất và nhanh chóng đẩy nhịp độ trận đấu lên cao với sự cổ vũ của 5.000 khán giả trên sân. Với đội hình 5-3-2, các cô gái Việt Nam tạo nên không ít cơ hội nhờ khả năng chơi bóng kỹ thuật. Tuy nhiên, lần lượt các chân sút như Kim Hồng (23), Minh Nguyệt (25) và Nguyễn Thị Muôn (13) đều không tận dụng thành công cơ hội.

Myanmar bằng lối chơi thể lực sung mãn cũng không ít thời điểm liên tục vây hãm khung thành của thủ môn Kiều Trinh. Thế nhưng, các chân sút của đội bạn cũng tỏ ra vô duyên trong những pha dứt điểm. Đáng lưu ý, ở phút 9, chân sút số 1 của Myanmar là San San Maw (6) bị chấn thương khiến cho sức mạnh của đội khách bị giảm đi đáng kể.

Hai hiệp chính hòa 0-0, cả 2 đội bước vào hiệp phụ. Ở phút 101, cầu thủ Than Than Htwe phải nhận thẻ đỏ khiến Myanmar chơi thiếu người nhưng đội Việt Nam cũng không tận dụng được cơ hội.

Tuyển Việt Nam và Myanmar buộc phải giải quyết trận chung kết bằng lọat đá 11m cân não. Với bản lĩnh và sự cổ vũ của khán giả, đặc biệt là sự xuất sắc của thủ môn Kiều Trinh, thày trò HLV Trần Vân Phát đã vượt qua Myanmar với tổng tỷ số 4-3 qua giành chức vô địch Giải Bóng đá nữ Đông Nam Á 2012.

Vị trí thứ 2 thuộc về Myanmar. Đội tuyển nữ Thái Lan đứng thứ 3./.

(VGP News)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất