Chủ Nhật, 29/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 13/1/2012 16:1'(GMT+7)

Tuyên Quang: Tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2011

Năm 2011, Ủy ban Kiểm tra các cấp đã ban hành quy chế làm việc của ủy ban kiểm tra cùng cấp, chương trình công tác kiểm tra, giám sát toàn khóa và năm 2011. Tiến hành kiểm tra 566 tổ chức đảng cấp dưới, 735 đảng viên. Qua kiểm tra phát hiện 29 tổ chức đảng có vi phạm, nhưng chưa đến mức phải thi hành kỷ luật; 8 đảng viên có vi phạm. Giám sát 220 tổ chức đảng cấp dưới, 1.284 đảng viên. Qua giám sát phát hiện 3 tổ chức đảng và 14 đảng viên có dấu hiệu vi phạm. Nội dung kiểm tra, giám sát chủ yếu là việc chấp hành Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của Đảng; việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện quy định, quyết định, quy chế, kết luận của cấp ủy cấp trên và cấp mình, chính sách, pháp luật của Nhà nước; việc thực hiện nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng; thực hiện tiêu chuẩn đảng viên, cấp ủy viên, thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao; việc giữ mối liên hệ với tổ chức đảng nơi cư trú và những điều đảng viên không được làm. Các cuộc kiểm tra, giám sát của cấp ủy các cấp thực hiện đảm bảo đúng quy trình, có chất lượng, hiệu quả và đảm bảo thời gian.

Hội nghị giành nhiều thời gian để các đại biểu thảo luận về những kinh nghiệm thực tiễn ở cơ sở; những việc làm được, chưa làm được trong công tác kiểm tra, giám sát năm 2011, đồng thời bổ sung những nhiệm vụ, giải pháp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra, giám sát của Đảng năm 2012.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Sáng Vang đã đánh giá cao kết quả đã đạt được của Uỷ ban kiểm tra các cấp trong năm 2011, đồng thời chỉ ra một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2012 mà Uỷ ban Kiểm tra các cấp cần thực hiện là triển khai quán triệt sâu sắc Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI về những vấn đề cấp bách trong công tác xây dựng Đảng và xây dựng kết cấu hạ tầng; công tác kiểm tra, giám sát tập trung vào các chương trình kinh tế - xã hội của tỉnh nhất là bốn khâu đột phá trong Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV; nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát.

Nhân dịp này, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương Đảng đã tặng cờ thi đua đơn vị tiêu biểu xuất sắc năm 2011 cho Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ; Uỷ ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 6 cá nhân, công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh cho 1 cá nhân; Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ tặng Giấy khen cho 8 tập thể, 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2011./.

Phan Thanh Bình (Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tuyên Quang)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất