Thứ Bảy, 21/9/2024
Thể thao
Thứ Tư, 2/12/2015 21:35'(GMT+7)

U23 Việt Nam tái ngộ đối thủ Nhật Bản tại Trung Đông

U23 Nhật Bản (áo xanh) là "thuốc thử" rất tốt cho U23 Việt Nam trước vòng chung kết. (Ảnh: Đỗ Đen/Vietnam+)

U23 Nhật Bản (áo xanh) là "thuốc thử" rất tốt cho U23 Việt Nam trước vòng chung kết. (Ảnh: Đỗ Đen/Vietnam+)

U23 Nhật Bản là đối thủ ở đẳng cấp đội tuyển duy nhất của U23 Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho vòng chung kết giải U23 châu Á. Giải thích cho việc chọn U23 Nhật Bản, ông Toshiya Miura nói: “Kế hoạch chuẩn bị cho giải đấu lần này không phải được lên bởi riêng tôi mà đã được thảo luận với lãnh đạo VFF (Liên đoàn bóng đá Việt Nam).

Theo kế hoạch, chúng tôi đã cố gắng liên lạc với các đối thủ mạnh như các đội U23 của nhiều quốc gia khác nhau. Nhưng vấn đề là các đội U23 ấy đều rất bận, đã có kế hoạch riêng của họ và không đồng ý tới Việt Nam. Chúng tôi đã nhắm tới các đối thủ khác ở vòng chung kết giải châu Á ngoại trừ UAE, Jordan và Australia (ba đội cùng bảng U23 Việt Nam).

Vì thế, chúng tôi đã phải liên lạc với ba đối thủ tới từ Nhật Bản (Cerezo Osaka, JFL Selection - hai trận). Ngoài ra, U23 Việt Nam cũng may mắn có một trận giao hữu với U23 Nhật Bản vào ngày 7/1 ở Doha. Đây là một đối thủ rất mạnh. Ba đội còn lại cũng là đủ cho chúng ta trong quá trình chuẩn bị.”

Như vậy, U23 Việt Nam sẽ tái ngộ đối thủ đã nằm cùng bảng với chúng ta ở vòng loại. Hồi tháng 3 vừa qua, tại vòng loại bảng I, U23 Nhật Bản đã đánh bại đội bóng của ông Miura với tỷ số 2-0.

U23 Việt Nam sẽ có bốn trận giao hữu chuẩn bị. Công Phượng và đồng đội sẽ gặp JFL Selection hai lần vào các ngày 12 và 14/12, đối đầu Cerezo Osaka hôm 17/12. Cả ba trận đấu đều diễn ra tại Mỹ Đình. Đến đầu tháng 1, đội sẽ lên đường sang Doha (Qatar) trước khi đá giao hữu với U23 Nhật Bản hôm 7/1. Đúng một tuần sau (14/1), U23 Việt Nam sẽ ra quân trước đối thủ U23 Jordan.

Hiện đội tuyển đã tập trung ngày thứ hai và bắt đầu tập luyện. Sáng mai, U23 Việt Nam sẽ có buổi tập đầu tiên ở Trung tâm huấn luyện của Viettel tại Hòa Lạc vào hồi 9 giờ sáng./.

Theo VN+

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất