Chủ Nhật, 31/3/2013 10:33'(GMT+7)
Ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của các cơ quan nhà nước
Bộ Nội vụ cho biết, các bộ, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công
nghệ thông tin vào hoạt động, mở rộng lĩnh vực cung cấp dịch vụ công trực tuyến
trên Cổng thông tin điện tử, tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong hoạt động
của cơ quan.
Bộ Y tế có 291 thủ tục hành chính công thực hiện ở mức độ 2
và gần 10 dịch vụ hành chính công triển khai đạt mức độ 3. Tỉnh Bình Dương có 4
sở và 7 đơn vị hành chính cấp huyện áp dụng phần mềm tiếp nhận hồ sơ và trả kết
quả tại bộ phận một cửa. Ủy ban nhân dân huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam đã sử
dụng phần mềm một cửa theo dõi tình trạng giải quyết thủ tục hành chính trong
lĩnh vực đất đai từ cấp xã lên cấp huyện.
Thành phố Hà Nội có văn bản tăng cường
ứng dụng họp trực tuyến, đưa tiêu chí ứng dụng họp trực tuyến của các sở, ngành,
quận, huyện vào kết quả đánh giá xếp loại ứng dụng công nghệ thông tin trong các
cơ quan nhà nước hàng năm...Đồng thời, thành phố Hà Nội chỉ đạo các đơn vị quận,
huyện xây dựng đề án thí điểm thực hiện "cơ quan điện tử"; phường Khương Mai,
quận Thanh Xuân có 2 thủ tục hành chính dịch vụ công mức độ 2 ở lĩnh vực khai
sinh, đăng ký kết hôn và 1 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 ở lĩnh vực nộp thuế
nhà đất trực tuyến.
Các bộ, ngành và địa phương tiếp tục tăng cường áp
dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001 : 2008 vào hoạt
động quản lý nhà nước, giúp quy trình giải quyết công việc của cơ quan được minh
bạch, chất lượng công việc được nâng lên, thay đổi phương thức và công cụ làm
việc theo hướng linh hoạt, thuận tiện cho cán bộ, công chức trong hệ thống bộ
máy hành chính nhà nước. Triển khai Kế hoạch xây dựng và áp dụng hệ thống quản
lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001: 2008, Bộ Khoa học và Công nghệ
đang hoàn chỉnh các quy trình tác nghiệp của các đơn vị áp dụng để được cấp giấy
chứng nhận tiêu chuẩn./.
Theo TTXVN