Thứ Tư, 25/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Ba, 16/10/2012 23:54'(GMT+7)

Ủy ban Kiểm tra Trung ương: Kiểm điểm tập thể và cá nhân theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4

Quang cảnh kỳ họp XV Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Quang cảnh kỳ họp XV Ủy ban Kiểm tra Trung ương

 

Đồng chí Ngô Văn Dụ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì kỳ họp. Đồng chí Trần Văn Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng nhóm, cùng Nhóm công tác của Trung ương dự và theo dõi Hội nghị.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Ngô Văn Dụ nêu rõ ý nghĩa đặc biệt quan trọng của đợt kiểm điểm tự phê bình và phê bình lần này, đồng thời nhấn mạnh yêu cầu đạt được phải thực chất, nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khóa XI; tạo ra sự chuyển biến rõ rệt trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng của Ủy ban Kiểm tra Trung ương và tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong ngành kiểm tra của Đảng. Trọng tâm kiểm điểm là bám sát những vấn đề đã nêu trong Nghị quyết Trung ương, chỉ thị, kế hoạch của Bộ Chính trị. Trong đó, tập trung vào nội dung các nhóm vấn đề trọng tâm: Công tác đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; công tác xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, của cơ quan Ủy ban Kiểm tra Trung ương và đội ngũ lãnh đạo các cấp trong ngành kiểm tra Đảng; việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách. Đặc biệt, tập trung kiểm điểm một số nội dung theo yêu cầu và gợi ý của Bộ Chính trị liên quan đến trách nhiệm của Ủy ban Kiểm tra Trung ương trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao. Các nội dung được góp ý khác sẽ đưa vào nhóm các vấn đề nổi cộm để xem xét, kiểm điểm. 

Đồng chí Ngô Văn Dụ cũng quán triệt sâu sắc tinh thần và một số nguyên tắc trong quá trình kiểm điểm, đảm bảo vừa thật sự phát huy dân chủ, đoàn kết, tình đồng chí thân thiết, vừa thể hiện đầy đủ tính tiên phong, gương mẫu, đánh giá rõ ưu, khuyết điểm, làm gương cho cán bộ các cấp trong ngành kiểm tra của Đảng noi theo. Tập thể Ủy ban kiểm điểm trước, sau đó tiếp tục kiểm điểm cá nhân từng đồng chí thành viên trong Ủy ban. Thông qua kiểm điểm, làm cơ sở để xây kế hoạch khắc phục những hạn chế, thiếu sót của tập thể, cá nhân, đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ và chương trình công tác sát thực, hiệu quả trong công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, góp phần quan trọng xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Trước khi tiến hành kiểm điểm, Hội nghị tập trung nghiên cứu các tài liệu, bao gồm: Báo cáo kiểm điểm của Ủy ban Kiểm tra Trung ương theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4; Báo cáo kiểm điểm trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về một số nội dung gợi ý của Bộ Chính trị; Báo cáo tiếp thu, giải trình đối với các ý kiến góp ý của các tổ chức đơn vị và cá nhân cho tập thể, cá nhân thành viên Ủy ban theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4. Các thành viên Ủy ban cũng được nghiên cứu đầy đủ các bản tập hợp, tổng hợp ý kiến đóng góp của các tổ chức, đơn vị và cá nhân cho tập thể và cá nhân thành viên Ủy ban, một sộ tài liệu khác liên quan đến việc kiểm điểm của Ủy ban. Tất cả dư luận, thông tin "nổi cộm" liên quan đến công tác kiểm tra và các ý kiến đóng góp cho tập thể Ủy ban và từng cá nhân thành viên Ủy ban đều được tôn trọng, xem xét, phân tích, mổ xẻ với tinh thần cầu thị, chân thành và nghiêm túc trong quá trình kiểm điểm.

Kỳ họp dự kiến tiến hành trong 5 ngày, từ 16- 20/10/2012.

PV.

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất