Thứ Tư, 25/9/2024
Sức khỏe
Thứ Năm, 15/8/2013 23:2'(GMT+7)

Vắc xin: phương pháp phòng chống dịch bệnh hữu hiệu

Ngày 15-8, Hội đồng khoa học Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức buổi sinh hoạt khoa học với chủ đề “Vắc xin và miễn dịch”. GS.TSKH Phạm Mạnh Hùng, Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng khoa học các cơ quan Đảng Trung ương chủ trì buổi sinh hoạt.

Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, các cán bộ, công chức, viên chức Ban Tuyên giáo Trung ương đã được nghe PGS. TS Lê Văn Đông – Học viện Quân Y trình bày chuyên đề Vắc xin và miễn dịch. PGS.TS Lê Văn Đông đã báo cáo các thông tin về hệ thống miễn dịch trong cơ thể, có chức năng để chống nhiễm trùng và chống ung thư. Vắc xin được hiểu chung là các vi sinh vật gây bệnh được làm yếu đi hoặc đã chết, hoặc là các thành phần từ vi sinh vật khi vào cơ thể có khả năng kích thích tạo ra sức đề kháng để chống lại các vi sinh vật thực thụ. Có thể nói nôm na, vắc xin là “quân xanh” để huấn luyện hệ thống miễn dịch. Bên cạnh đó, PGS.TS Lê Văn Đông cũng đã trình bày lịch sử nguồn gốc của vắc xin, các loại vắc xin, ưu điểm và nhược điểm của mỗi loại vắc xin…

Phát biểu tại buổi sinh hoạt khoa học, GS.TSKH Phạm Mạnh Hùng đã khẳng định lại một lần nữa tác dụng của vắc xin đã hạn chế các dịch bệnh và phòng bệnh. GS. TSKH Phạm Mạnh Hùng cũng nhấn mạnh, tiêm vắc xin vẫn là một trong những biện pháp hữu hiệu nhất để phòng và chống lại các dịch bệnh. Tuy nhiên, để đảm bảo cho việc tiêm vắc xin an toàn, bên cạnh các quy trình bảo quản vắc xin, quy trình tiêm vắc xin, cần xây dựng quy trình xử lý những trường hợp tai biến khi dùng vắc xin.

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất