Thứ Sáu, 20/9/2024
Thể thao
Chủ Nhật, 2/11/2014 11:50'(GMT+7)

"Vàng" càng luyện càng trong

U19 Việt Nam.

U19 Việt Nam.

Sau một năm hoạt động cật lực, lứa U19 HAGL đã trình bày một lối chơi đẹp mắt, cống hiến và hiệu quả. “Ngọn lửa” nhỏ ấy đã hâm lại niềm tin cho người hâm mộ trong bối cảnh nền bóng đá chuyên nghiệp của nước nhà còn nhiều yếu kém.

Dư âm của giải U21 Quốc tế báo Thanh Niên còn đọng lại là câu chuyện khán giả thiên vị U19 HAGL trong trận bán kết với U21 Quốc gia. Có ý kiến cho rằng không nên “nhất bên trọng, nhất bên khinh” như vậy. Nhưng có một thực tế, khán giả đã yêu quý đội đá hay, đá đẹp, đá cống hiến hơn. Vì lẽ đó, không khó để lý giải vì sao khoác trên mình màu áo Tổ quốc nhưng U21 Việt Nam lại đón nhận sự thờ ơ của người hâm mộ, trong khi U19 HAGL được chào đón với tất cả sự nồng nhiệt. Bởi những gì xuất phát từ trái tim xứng đáng được đáp trả bằng trái tim.

Vấn đề cần tập trung lúc này là xây dựng lứa U19 hiện nay ra sao, bởi người hâm mộ Việt Nam đã không ít lần chứng kiến nhiều lứa cầu thủ “thần đồng” nhưng lại sớm mắc bệnh “ngôi sao”, “công thần” rồi “trượt” dần theo những tiêu cực, khiến niềm tin của người hâm mộ vào bóng đá nước nhà “nhạt” dần.

Người hâm mộ hy vọng lứa U19 này sẽ không giẫm chân vào con đường sai lầm của lớp đàn anh. Niềm tin đó là hoàn toàn có cơ sở khi lứa cầu thủ này được đào tạo bài bản từ 11, 12 tuổi. Hơn nữa, họ được phát triển trong môi trường giáo dục khoa học, luôn có sự quan tâm sát cánh của gia đình và CLB. Không chỉ đào tạo kỹ năng bóng đá, các cầu thủ còn được tạo điều kiện đi học khi chính CLB mở trường dạy văn hóa cho các cầu thủ ngay trong CLB… Đây thực sự là những tín hiệu cho thấy cả cộng đồng, gia đình, đơn vị chủ quản và các cầu thủ đã sẵn sàng cho sự trưởng thành.

Sinh thời, Bác Hồ có dạy “Đạo đức cách mạng không phải trên trời sa xuống. Nó do đấu tranh, rèn luyện bền bỉ hằng ngày mà phát triển và củng cố. Cũng như ngọc càng mài càng sáng, vàng càng luyện càng trong”. Lứa U19 hiện nay đang trải qua thời kỳ trui rèn bài bản, để xây niềm tin vững chắc trong lòng người hâm mộ./.

Hà Thu (QĐND)


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất