Chủ Nhật, 29/9/2024
Khoa học, công nghệ
Thứ Ba, 21/7/2009 23:8'(GMT+7)

VDC trình diễn mô hình “chữ ký điện tử”

Lễ ký kết hợp tác giữa ông Đinh Đức Thụ, Giám đốc VDC online và ông Nguyễn Văn Tạo, Giám đốc VNPT Điện Biên giữa hai cầu truyền hình.

Lễ ký kết hợp tác giữa ông Đinh Đức Thụ, Giám đốc VDC online và ông Nguyễn Văn Tạo, Giám đốc VNPT Điện Biên giữa hai cầu truyền hình.


Chữ ký điện tử là một sản phẩm công nghệ cao ứng dụng trong dịch vụ hội nghị truyền hình trực tuyến đa phương tiện MegaE-Meeting được VDC giới thiệu.

Ông Vũ Hoàng Liên, Giám đốc VDC cho biết, dịch vụ MegaE-Meeting ra đời đáp ứng yêu cầu của đất nước trong công cuộc cải cách nền hành chính, góp phần đắc lực thực hiện kế hoạch chính phủ điện tử đã và đang dần được triển khai rộng rãi tại các tỉnh, thành trong cả nước.

MegaE-Meeting có ba gói dịch vụ là MegaE-meeting Gov, MegaE-meeting Enterprise và MegaE-meeting Personal, hướng đến các tổ chức, cơ quan Chính phủ, các doanh nghiệp và các cá nhân.

Theo VDC, dịch vụ MegaE-Meeting tập hợp các công nghệ hiện đại nhất về tính năng của một dịch vụ truyền hình trực tuyến. Điều này tạo nên một dịch vụ đa dịch vụ bao gồm cả việc truyền ảnh, âm thanh trực tuyến giữa nhiều điểm trên mạng không giới hạn về khoảng cách địa lý.

 
Chữ ký của bên A và bên B trong bản thảo điện tử.

Hôm nay, VDC cũng đã giới thiệu dịch vụ MegaWeb, công cụ giúp một người không thạo về công nghệ thông tin có thể tự tạo website cho riêng mình.

Theo đó, MegaWeb phát triển trên nền tảng công nghệ điện toán cụm ảo và công nghệ dữ liệu phân tán đã được các hãng công nghệ lớn trên thế giới như Google, Yahoo, Amazon… áp dụng.

Nhờ những tính năng dễ hiểu, dễ làm, VDC khẳng định “ngay cả một người không thạo về công nghệ thông tin cũng có  thể tự tạo được website và tự chỉnh sửa website cho riêng mình trong khoảng từ 15-20 phút.”

Điểm khác biệt của MegaWeb so với các nhà cung cấp website miễn phí và các dạng blog khác là MegaWeb cung cấp cho khách hàng một giải pháp hoàn chỉnh từ ý tưởng thiết kế giao diện với hàng trăm giao diện mẫu (website template), chọn tên miền, tự thiết kế xây dựng, hosting, duy trì website và tự update quản trị website với công cụ quản trị đơn giản, thân thiện, trực quan.

Hiện, MegaWeb có ba gói dịch vụ là Webstart Up (cung cấp miễn phí cho thuê bao MegaVNN với 150 Mb lưu trữ), Web standard (phí duy trì 15.000 đồng/tháng, 500 Mb lưu trữ) và Web Promotion (dành cho thương mại điện tử, phí duy trì là 150.000 đồng/tháng, với 2000 Mb dung lượng lưu trữ). Người sử dụng có thể truy cập website: http://megaweb.vn để biết thêm chi tiết./.

(Theo: Nhân dân)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất