Thứ Ba, 21/5/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Năm, 9/5/2024 18:8'(GMT+7)

Việt Nam bác bỏ những nhận định không khách quan trong Báo cáo tự do tôn giáo của Hoa Kỳ

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng. (Ảnh: TTXVN)

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng. (Ảnh: TTXVN)

Chiều 9/5, tại Họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên về Báo cáo tự do tôn giáo quốc tế năm 2024 của Ủy ban Tự do Tôn giáo Quốc tế Hoa Kỳ (USCIRF), Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết: Việt Nam luôn thực hiện nhất quán chính sách tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, quyền theo hoặc không theo tôn giáo của người dân. Tại Việt Nam, không có ai bị phân biệt đối xử vì lý do tôn giáo, tín ngưỡng; các hoạt động của các tổ chức tôn giáo được bảo đảm theo đúng các quy định của pháp luật. Điều này đã được thể hiện rất rõ trong Hiến pháp của Việt Nam năm 2013, hệ thống của pháp luật của Việt Nam cũng như được tôn trọng trên thực tế.

Các chính sách, nỗ lực và thành tựu của Việt Nam trong bảo đảm quyền con người trong đó có tự do tôn giáo, tự do tín ngưỡng đã được nhiều nước ghi nhận và đánh giá cao. Đây cũng là những đánh giá, nhận xét của các nước tham gia phiên đối thoại về báo cáo quốc gia của Việt Nam theo Cơ chế Rà soát định kỳ phổ quát (UPR).

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao nhấn mạnh, Việt Nam bác bỏ những nhận định không khách quan mang tính định kiến và không chính xác về tình hình thực tế tại Việt Nam được nêu trong Báo cáo tự do tôn giáo quốc tế năm 2024 của Ủy ban Tự do Tôn giáo Quốc tế Hoa Kỳ.

“Chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục trao đổi với phía Hoa Kỳ về những vấn đề mà hai bên cùng quan tâm trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn và tôn trọng lẫn nhau để đóng góp vào việc thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững giữa Việt Nam và Hoa Kỳ”, bà Phạm Thu Hằng cho biết./.

TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất