Thứ Sáu, 20/9/2024
Thời sự - Chính trị
Chủ Nhật, 11/4/2010 21:52'(GMT+7)

Việt Nam chia buồn sâu sắc với Ba Lan

Hàng ngàn người dân Ba Lan đã đặt hoa và nến tưởng nhớ Tổng thống Kaczynski trước tòa nhà Tổng thống ở thủ đô Warsawa. (Ảnh: AP).

Hàng ngàn người dân Ba Lan đã đặt hoa và nến tưởng nhớ Tổng thống Kaczynski trước tòa nhà Tổng thống ở thủ đô Warsawa. (Ảnh: AP).

Thay mặt Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất và tin tưởng rằng lãnh đạo và nhân dân Ba Lan sẽ vượt qua đau thương và sớm ổn định đất nước.

Như tin đã đưa, ngày 10/4, máy bay chở Tổng thống Ba Lan Lech Kaczynski đã bị nạn gần sân bay tại Smolensk, miền Tây nước Nga, toàn bộ số người đi trên máy bay thiệt mạng. Đây thực sự là mất mát rất lớn đối với nhân dân Ba Lan.

Ngay sau khi được thông tin về vụ tai nạn, người dân Ba Lan đã tới đặt hoa và nến trước tòa nhà Tổng thống để tưởng nhớ Tổng thống Lech Kaczynski  và các thành viên trong đoàn.

Tổng Thư ký LHQ, lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) và các nước Nga, Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Thổ Nhĩ Kỳ, CH Czech, Afghanistan… đã gửi lời chia buồn tới các nhà lãnh đạo và nhân dân Ba Lan.

Theo những thông tin mới nhất, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể Tổng thống Ba Lan và 2 hộp đen của chiếc máy bay bị nạn./.

(Cổng TTĐTCP)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất