Chủ Nhật, 22/9/2024
Thể thao
Thứ Năm, 4/4/2013 21:20'(GMT+7)

Việt Nam đồng đăng cai AFF Cup 2014

(Ảnh minh hoạ)

(Ảnh minh hoạ)

Kết thúc AFF Cup 2012 được đồng tổ chức tại Thái Lan và Myanmar, tuyển Singapore lần thứ 4 bước lên ngôi vô địch của giải bóng đá khu vực. Nhờ thành tích này, đội bóng quốc đảo Sư tử đã vượt qua đối thủ Thái Lan để trở thành đội tuyển Đông Nam Á vô địch AFF Cup nhất trong lịch sử.

Và trong cuộc họp thường niên của AFF với sự có mặt của 11 Liên đoàn bóng đá trong khu vực, tuyển Singapore đang có cơ hội để bảo vệ ngôi vô địch trên sân nhà. Theo đó, Singapore sẽ cùng Việt Nam trở thành đồng chủ nhà đăng cai vòng bảng AFF Cup 2014.

Ông Tengku Abdullah,  đại diện của Ủy ban AFF, đã chính thức tuyên bố với giới truyền thông rằng: ""Chúng tôi sẽ thay đổi thể thức giải đấu tại AFF Cup 2014 tổ chức tại Singapore và Việt Nam. Theo đó, tất cả quốc gia trong khu vực sẽ tham dự vòng chung kết chứ không cần tổ chức vòng loại."

Đây là sự thay đổi lớn của bóng đá khu vưc bởi kể từ lúc ra đời, những đội bóng chiếu dưới đều phải trải qua vòng sơ loại để chọn 2 đội tuyển đi tiếp, trong khi 5 đội tuyển là Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Singapore và gần đây thêm Philippines gần như được xếp hạt giống. Với việc mở rộng các đội tuyển tham dự AFF Cup 2014 sẽ giúp những đội tuyển bị xem nhược tiểu như Brunei, Timor Leste, Campuchia có cơ hội để thi đấu ở giải đấu lớn nhất khu vực.

Riêng với bóng đá Việt Nam đây là lần thứ 4 được Ủy bản AFF bố trí tổ chức AFF Cup sau những lần tổ chức thành công vào năm 1998, 2004 và 2010. Đây là cơ hội để đội tuyển Việt Nam trở lại sau khi bị loại đau đớn ở vòng bảng tại AFF Cup vừa qua. Tuy nhiên trong quá khứ, chức vô địch AFF Cup 2008 lại là lần mà đội tuyển Việt Nam không tổ chức giải đấu trên sân nhà./.

Theo VnMedia




Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất