Thứ Hai, 23/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Ba, 8/1/2013 11:23'(GMT+7)

Việt Nam – Lào: Chia sẻ kinh nghiệm quản lý đất đai

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Nguyễn Minh Quang tiếp xã giao bà Pany Yathotou, Chủ tịch Quốc hội Lào

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Nguyễn Minh Quang tiếp xã giao bà Pany Yathotou, Chủ tịch Quốc hội Lào

Tại buổi làm việc, Bộ TN&MT Việt Nam đã trao đổi với Đoàn đại biểu Quốc hội Lào về công tác quản lý đất đai của Việt Nam gồm: Hệ thống tổ chức bộ máy ngành quản lý đất đai, thực hiện nhiệm vụ quản lý Nhà nước về đất đai và công tác quy hoạch đất đai. Đồng thời, tại buổi làm việc, Bộ TN&MT cũng trao đổi với phía Lào những kinh nghiệm của Việt Nam trong thu hồi đất để sản xuất kinh doanh; giải quyết vấn đề mâu thuẫn đất đai với nhà đầu tư; đảm bảo minh bạch và công bằng trong sử dụng đất đai, bồi thường khi bị thu hồi đất...

Chủ tịch Quốc hội Lào đánh giá cao kinh nghiệm quản lý đất đai của Việt Nam và cho rằng, đất đai là vấn đề quan trọng nhưng trong cơ chế thị trường nảy sinh nhiều vấn đề mới, phức tạp. Cơ chế, chính sách, chiến lược quản lý đất đai của Việt Nam có nhiều điểm Lào cần nghiên cứu, tham khảo để quản lý đất đai tốt hơn.

Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang đồng tình với quan điểm về sự phức tạp của công tác quản lý đất đai và cho biết, thời gian tới Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoàn thiện thể chế về đất đai. Dự thảo sửa đổi Luật Đất đai của Việt Nam đã được trình Quốc hội xem xét, trên cơ sở ý kiến của Quốc hội, Bộ sẽ sửa đổi, lấy ý kiến để hoàn thiện Luật trên.

Liên quan đến hợp tác giữa Bộ TN&MT Việt Nam với Bộ TN&MT Lào, bà Pany Yathotou mong muốn Việt Nam tiếp tục hỗ trợ Lào trong quy hoạch chính sách, nghiên cứu và nhân lực phục vụ chuyên ngành TN&MT. Trong lĩnh vực quản lý đất đai, Tổng cục Quản lý đất đai đang cùng cơ quan quản lý đất đai trong Bộ TN&MT Lào hợp tác xây dựng dự án “Hỗ trợ tăng cường năng lực quản lý đất đai cho Bộ TN&MT Lào”.

Cổng TTĐT Bộ Tài nguyên Môi trường

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất