Thứ Tư, 25/9/2024
Kinh tế
Thứ Bảy, 7/6/2014 5:2'(GMT+7)

Việt Nam - Nhật Bản tăng cường hợp tác trong lĩnh vực ngân hàng

Phát biểu tại lễ ký, Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình khẳng định, cùng với Thư Trao đổi Thông tin Thanh tra giám sát ngân hàng được ký năm 2008 cũng như các thỏa thuận giữa NHNN và NHT.Ư Nhật Bản, Thư Trao đổi Hợp tác được ký lần này sẽ góp phần tạo khuôn khổ cho sự hợp tác toàn diện và lâu dài giữa Việt Nam và Nhật Bản trong lĩnh vực ngân hàng.

Những năm qua, hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung và trong lĩnh vực ngân hàng giữa hai nước nói riêng không ngừng được củng cố và phát triển. Nhờ sự giúp đỡ quý giá và liên tục của Nhật Bản, NHNN và hệ thống ngân hàng Việt Nam đã đạt được nhiều thành tự trong quá trình nâng cao năng lực. JFSA đã tích cực, chủ động cung cấp chuyên gia cho nhiều dự án hỗ trợ kỹ thuật khác nhau cho NHNN.

Hiện tại, JFSA đã đưa ra sáng kiến thành lập Trung tâm đối tác tài chính châu Á, đóng vai trò nền tảng cho việc hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm giữa các Cơ quan quản lý tài chính châu Á, và NHNN là một trong những cơ quan đầu tiên được JFSA mời tham gia sáng kiến.

Nhân Dân  
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất