Thứ Sáu, 27/9/2024
Xã hội
Thứ Hai, 16/2/2015 15:9'(GMT+7)

Việt Nam tham dự Ngày đại gia đình ASEAN 2015 tại Mexico

Đại gia đình ASEAN tại Mexico chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: Việt Hòa/TTXVN)

Đại gia đình ASEAN tại Mexico chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: Việt Hòa/TTXVN)

Hôm 14/2 vừa qua, các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) có đại sứ quán tại Mexico gồm Malaysia, Indonesia, Philippine, Thái Lan và Việt Nam đã tổ chức "Ngày đại gia đình ASEAN 2015" nhằm thắt chặt quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống và gắn kết cộng đồng khu vực.

Tham gia sự kiện này có đông đảo cán bộ ngoại giao, gia đình, học sinh và sinh viên đang công tác và học tập tại Mexico.

Phát biểu khai mạc, Đại sứ Malaysia Dato Jamaiyah M.Yosof, Chủ tịch luân phiên Ủy ban ASEAN tại Mexico (ACMC) - nhấn mạnh tầm quan trọng của hoạt động hữu nghị năm 2015 khi ASEAN chính thức trở thành cộng đồng khu vực, sự kiện được tất cả các quốc gia thành viên chờ đón và nỗ lực phấn đấu.

Đại sứ Yosof kêu gọi các cơ quan đại diện ngoại giao ASEAN tại Mexico tiếp tục thắt chặt khối đoàn kết khu vực và hỗ trợ lẫn nhau nhằm phát huy tinh thần ASEAN "một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng."

Trong "Ngày đại gia đình ASEAN 2015" đã diễn ra nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật phong phú như các trò chơi dân gian đặc trưng và các món ăn truyền thống của mỗi nước.

Trò chơi "bịt mắt đập bóng" của Việt Nam khiến công chúng hết sức thích thú và các món ăn đậm đà bản sắc của đất nước hình chữ S như nem rán, miến xào, tôm tẩm bột rán cũng được yêu thích nhất trong số các món ăn dân tộc của 5 nước tham gia sự kiện.

"Ngày đại gia đình ASEAN 2015" thực sự là một hoạt động thiết thực nhằm tăng cường đoàn kết và hợp tác có hiệu quả, góp phần nâng cao uy tín và vị thế của ASEAN tại một quốc gia lớn ở Mỹ Latinh.

Trong nhiều năm qua, Ủy ban ASEAN tại Mexico đã tổ chức nhiều đợt quyên góp từ thiện, các chuyến thăm và làm việc tại các cơ sở kinh tế, văn hóa và giáo dục thuộc nhiều bang của Mexico, góp phần thúc đẩy quan hệ mọi mặt giữa các nước ASEAN với nước sở tại./.

(TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất