Thứ Bảy, 21/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Sáu, 21/6/2013 21:19'(GMT+7)

"Việt Nam và Lào cần tăng cường hợp tác hơn nữa"

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Chính phủ và nhân dân Việt Nam luôn quan tâm, theo dõi và vui mừng trước những thành tựu to lớn trên mọi lĩnh vực mà nhân dân Lào anh em đã đạt được thời gian qua.

Phó Thủ tướng đánh giá cao việc hai Bộ Kế hoạch-Đầu tư và hai phân ban hợp tác Việt-Lào, Lào-Việt đã tiến hành kiểm tra, đánh giá các dự án đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam tại Lào và các dự án sử dụng vốn viện trợ của Chính phủ Việt Nam dành cho Chính phủ Lào (đạt mục tiêu hoàn thành 10 dự án năm 2013, hiện nay đã có 3 dự án hoàn thành).

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, để thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa hai nước, nhất là về thương mại, đầu tư, trong thời gian tới, Việt Nam và Lào cần tăng cường hợp tác hơn nữa, đặc biệt là thúc đẩy xây dựng các tuyến giao thông kết nối giữa hai nước, trước mắt là tuyến đường bộ Xiengkhuang, Huaphanh-Nghi Sơn, Thanh Hóa.

Phó Thủ tướng đề nghị Chính phủ Lào tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư sang Lào. Về hợp tác biên giới, thời gian qua, hai bên đã phối hợp tốt, giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển kinh tế xã hội ở các địa phương vùng biên giới, góp phần củng cố và tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước.

Phó Thủ tướng Lào Somsavad Lengsavath cảm ơn Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian tiếp và thay mặt Đảng, Chính phủ và nhân dân Lào cảm ơn Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam mặc dù còn nhiều khó khăn đã luôn nêu cao tinh thần quốc tế trong sáng giúp đỡ Lào trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Phó Thủ tướng Lào Somsavad Lengsavath nhấn trí với Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hai bên cần tổng kết, rút kinh nghiệm và đánh giá những thuận lợi, khó khăn để sự hợp tác trên các lĩnh vực giữa hai nước ngày càng hiệu quả hơn, đóng góp vào sự nghiệp phát triển mỗi đất nước./.

Đỗ Quyên (TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất