Thứ Hai, 14/10/2024
Kinh tế
Thứ Bảy, 17/1/2015 10:48'(GMT+7)

Vinatex sẽ chính thức hoạt động theo mô hình công ty cổ phần.

Tập đoàn xác định mọi hoạt động đều hướng tới mục tiêu của Tập đoàn với phương châm: Quản trị chặt chẽ, tăng tốc đầu tư, phát triển thị trường, tăng cường nhân sự”, để bước vào năm 2015 với tâm thế mới, tư duy mới, phong cách, phương thức, trách nhiệm mới để đạt các chỉ tiêu đã đề ra. Đồng thời có thể cam kết với các cổ đông về giá trị doanh nghiệp khi Tập đoàn niêm yết trên sàn chứng khoán tập trung.

Vinatex đã đưa ra các giải pháp cụ thể để xây dựng bức tranh tổng thể mới bảo đảm tiến độ, xuyên suốt nhằm cải thiện chỉ số, cương quyết giải quyết mọi tồn tại và những “điểm” không sinh lời.

Năm 2015, Vinatex phấn đấu: Giá trị sản xuất công nghiệp theo giá thực tế toàn Tập đoàn tăng trưởng trên 12% so với cùng kỳ; Doanh thu tăng trưởng trên 12% so cùng kỳ; Kim ngạch xuất khẩu( tính đủ nguyên phụ liệu) tăng trên 12% so cùng kỳ.; Cổ tức năm 2015 chia cho cổ đông tối thiểu 12, phân đấu trên 6%. Lộ trình phấn đấu chia cổ tức đến năm 2017 lần lượt là trên 8 %(2016) và 10% (năm 2017); Thu nhập của người lao động tăng trên 8% so với cùng kỳ.

Được biết, thời gian qua, Vinatex đã tích cực thực hiện và đạt hiệu quả cao trong việc thực hiện Đề án Tái cơ cấu doanh nghiệp do Chính phủ phê duyệt, đến nay đã thoái xong 21/37 doanh nghiệp cần thoái, lượng vốn đã thoái bằng 90% lượng vốn phải thoái, tổng cộng lượng phải thoái vốn là hơn 1.100 tỷ đồng, hiện chỉ còn 165 tỷ đồng đang tiếp tục hoàn thành trong năm 2015, bảo toàn vốn nhà nước và có lãi trên 60 tỷ đồng.

Vinatex khẳng định tiếp tục sắp xếp lại doanh nghiệp, tiến hành dịch chuyển vốn đầu tư theo mục tiêu hiệu quả về đồng vốn, về quản lý, nhất là trong lien kết hình thành chuỗi sản xuất theo hướng ODM. Tăng cường các mối quan hệ giữa Tập đoàn và các công ty nhằm gắn kết chặt chẽ, hiệu quả hơn trong các hoạt động

Năm 2014, các hoạt động An sinh xã hội, chăm lo đời sống cho người lao động được nâng cao; Đã phát động phong trào Nâng cao năng suất, chung sức vì đồng bào biển đảo Tổ quốc với trị giá trên 5 tỷ đồng; tổ chức tốt Chương trình Về nguồn, tiếp tục thực hiện Chương trình 30a của Chính phủ giúp huyện nghèo Sơn Động(Bắc Giang)...

Trần Thu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất