Thứ Tư, 25/9/2024
Xã hội
Thứ Năm, 26/2/2015 14:22'(GMT+7)

Vinh danh những người thầy thuốc “Lương y như từ mẫu”

Vinh danh những người thầy thuốc TP.HCM được tặng thưởng trong Ngày thầy thuốc Việt Nam 27-2-2015.

Vinh danh những người thầy thuốc TP.HCM được tặng thưởng trong Ngày thầy thuốc Việt Nam 27-2-2015.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đọc thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi cán bộ Y tế vào 27-2-1955 với thông điệp “Mỗi cán bộ y tế là một chiến sĩ thầm lặng hết lòng vì người bệnh”; đồng thời nhìn lại những dấu ấn lịch sử xây dựng và phát triển ngành Y tế TP.HCM thời gian qua.

Phát biểu tại buổi lễ Kỷ niệm 60 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam, Phó chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Hứa Ngọc Thuận đánh giá cao những thành quả ngành y tế TP.HCM đạt được trong thời gian qua, đồng thời lưu ý ngành y tế TP cần thẳng thắn nhìn nhận một số hạn chế cần khắc phục như về đào tạo nguồn nhân lực, vấn đề y đức, thủ tục, chất lượng khám chữa bệnh còn rườm rà, phức tạp…

Cách đây đúng 60 năm, ngày 27/2/1955 Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã viết thư gửi Hội nghị cán bộ ngành y tế với những lời dạy quý báu. Từ đó, ngày này được xem là ngày tôn vinh các y, bác sĩ và những người đang làm việc trong ngành y tế và là “Ngày Thầy thuốc Việt Nam”. Nhân dịp này, thay mặt Thường trực UBND thành phố, đồng chí Hứa Ngọc Thuận đã gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất, thắm thiết nhất đến các anh, các chị đã, đang và sẽ là những y, bác sĩ, những người phục vụ trong ngành y tế. Chúc các anh, các chị và các bạn luôn hạnh phúc và xứng danh “Lương y như từ mẫu” - mà Bác Hồ đã thân yêu kính tặng các thầy thuốc Việt Nam.

Trong dịp này, Chủ tịch nước ta đã tặng Huân chương Lao động hạng III cho 2 cá nhân, Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho 20 tập thể và 38 cá nhân, Bộ Y tế tặng cờ thi đua cho 3 tập thể, UBND TP. Hồ Chí Minh đã tặng cờ thi đua cho 4 tập thể đã có những đóng góp nhiều công sức cho sự nghiệp phát triển của ngành y tế TP. Hồ Chí Minh, xứng đáng là địa bàn có nhiều tuyến bệnh viện lớn, trình độ cao, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Trước đó, trong sáng qua 25-2 Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải và Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND thành phố Lê Hoàng Quân đã đến thăm gia đình cố Giáo sư Nguyễn Thiện Thành - Anh hùng Lao động, nguyên giám đốc Bệnh viện Thống Nhất và cố Giáo sư,Tiến sĩ Dương Quang Trung, nguyên Giám đốc Sở Y tế thành phố cùng một số thầy thuốc hàng đầu trong ngành Y tế thành phố. Cũng trong ngày 25-2 Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Thị Thu Hà đã đến thăm, chúc sức khỏe Tiến sĩ, Dược sĩ Nguyễn Duy Cương, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế và Giáo sư, Bác sĩ Văn Tần, nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Bình dân nhân Ngày thầy thuốc Việt Nam./.  

Phạm Bá Nhiễu

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất