Thứ Bảy, 21/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Hai, 3/10/2016 10:13'(GMT+7)

Vĩnh Long: Thí điểm kết hợp Hội nghị báo cáo viên và Giao ban báo chí

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Vĩnh Long Nguyễn Bách Khoa phát biểu chỉ đạo hội nghị

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Vĩnh Long Nguyễn Bách Khoa phát biểu chỉ đạo hội nghị

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin - Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Long thực hiện kết hợp thí điểm tổ chức Hội nghị Báo cáo viên - Giao ban báo chí tỉnh theo định kỳ. Theo đồng chí Nguyễn Bách Khoa, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, mục đích của việc kết hợp hai hội nghị nhằm thực hiện chủ trương “giảm hội họp”, vừa cung cấp thông tin rộng hơn đến lực lượng cán bộ làm công tác thông tin truyền thông cũng như đội ngũ báo cáo viên của tỉnh, vừa đánh giá, rút kinh nghiệm hoạt động báo chí của địa phương trong tháng. Qua đó, hai lực lượng này có thể bổ sung thêm thông tin cho nhau để thực hiện tốt nhất nhiệm vụ tuyên truyền trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị thí điểm lần đầu tiên diễn ra hôm 30/9 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin - Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Đảng uỷ Công an tỉnh Vĩnh Long tổ chức. Hội nghị đã cung cấp thông tin đến đại biểu về tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị, thời sự trong tỉnh, trong nước và quốc tế, giúp đội ngũ báo cáo viên và lực lượng cán bộ quản lý báo chí của tỉnh được trang bị những thông tin cập nhật, mang tính hệ thống, có định hướng rõ ràng.

Trong nội dung giao ban báo chí, đại diện các địa phương và các cơ quan thông tin đại chúng của tỉnh sẽ thảo luận, đánh giá rút kinh nghiệm hoạt động báo chí của địa phương trong tháng và đề ra phương hướng hoạt động trong tháng tới. Đồng chí Nguyễn Bách Khoa yêu cầu các cơ quan chuyên môn cần kịp thời tham mưu lãnh đạo cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí trước những vụ việc phức tạp xảy ra trên địa bàn, nhằm nhanh chóng ổn định tình hình và định hướng dư luận xã hội.

Về định hướng tuyên truyền thời gian tới, tỉnh Vĩnh Long sẽ tập trung đẩy mạnh tuyên truyền kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm và những tháng cuối năm 2016, tập trung vào việc tái cơ cấu ngành nông nghiệp, công thương. Tích cực tuyên truyền phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhằm bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, tăng cường tuyên truyền xây dựng nông thôn mới, kinh tế hợp tác, ... gắn với sự, lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Trung ương, Chính phủ, Tỉnh uỷ và UBND tỉnh. Tuyên truyền có trọng tâm các ngày lễ lớn trong tháng 10/2016, đặc biệt là các ngày kỷ niệm năm tròn, năm chẵn và Lễ Sel Dolta của người Khmer, ...


Quang Chiến

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất