Thứ Sáu, 22/11/2024
Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
Thứ Sáu, 25/11/2022 14:53'(GMT+7)

VNPAY được vinh danh thương hiệu quốc gia lần thứ 2

Bên lề buổi lễ trao giải Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022, chia sẻ với báo chí, theo bà Nguyễn Ánh Tuyết, Giám đốc Khối Kinh doanh VNPAY cho biết, sản phẩm của VNPAY đã vượt qua nhiều tiêu chí sàng lọc, kiểm định, đánh giá từ ban tổ chức với hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký tham gia. Giải thưởng là bệ phóng giúp VNPAY nâng cao năng lực cạnh tranh, hội nhập với thị trường thanh toán quốc tế, đồng thời theo đuổi các giá trị cốt lõi gắn với tiêu chí của chương trình là đổi mới, sáng tạo, năng lực tiên phong.

Hình thức quét mã VNPAY-QR được xây dựng đáp ứng tiêu chuẩn của tổ chức thẻ quốc tế, tiêu chuẩn cơ sở QR Code của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Theo đó, chỉ cần đăng nhập ứng dụng ngân hàng hoặc ví điện tử là người dùng có thể quét mã thanh toán các loại hóa đơn dịch vụ nhanh chóng tại các điểm chấp nhận thanh toán VNPAY-QR trên toàn quốc.

Giải thưởng Thương hiệu quốc gia năm 2022 tiếp thêm động lực cho doanh nghiệp trong hành trình phát triển. Có thêm danh hiệu cũng đồng nghĩa sẽ có thêm áp lực, chúng tôi cần cố gắng để đưa doanh nghiệp phát triển mạnh hơn, bền vững hơn xứng đáng danh hiệu, tầm vóc là chương trình của Chính phủ, vì một Việt Nam hùng cường với những sản phẩm, dịch vụ có giá trị, kiến tạo cho cuộc sống đơn giản hơn.

VNPAY đang phát triển hệ thống thanh toán VNPAY-QR với hơn 200.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc với nhiều lĩnh vực khác nhau như bán lẻ, thời trang, điện máy, bệnh viện, trường học... và nhiều ngành nghề khác. Người dùng có thể thanh toán VNPAY-QR trên hơn 30 ứng dụng ngân hàng và 10 ví điện tử.

Trong hành trình phát triển, VNPAY-QR góp phần tuyên truyền, thay đổi thói quen của người dùng về thanh toán không tiền mặt, giúp người dân Việt Nam tiếp cận gần hơn với phương thức thanh toán hiện đại, không tiếp xúc, giảm thiểu tối đa việc sử dụng tiền mặt.

VNPAY đã và đang xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ - kết nối, phát triển mạng lưới thanh toán với hàng trăm ngàn đối tác và hệ sinh thái, cung cấp dịch vụ nền tảng và dịch vụ tiện ích cho thương mại điện tử và thanh toán không tiền mặt. Thời gian tới, công ty tiếp tục đẩy mạnh phát triển thanh toán cho trong lĩnh vực giao thông, y tế, các hộ kinh doanh nhỏ lẻ. Việc mở rộng phương thức thanh toán sẽ tạo điều kiện cũng như tiền đề cho mục tiêu phủ rộng thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam của VNPAY.

Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. 

Qua gần 19 năm hình thành và phát triển, Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã đạt được những thành quả tích cực, thu hút được sự quan tâm và tạo được uy tín đối với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng trong và ngoài nước. Chương trình không chỉ tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, mà qua đó, góp phần khẳng định hàng hóa và dịch vụ chất lượng của Việt Nam có năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Để thực hiện quy trình xét chọn, Ban thư ký đã mời 39 chuyên gia trong danh sách ban chuyên gia của chương trình tham gia chấm hồ sơ (2 chuyên gia chấm 1 hồ sơ). Đồng thời, các đơn vị chuyên ngành có uy tín cũng đưa ra các đánh giá các chỉ tiêu liên quan với mỗi hồ sơ gồm Công ty Cổ phần Mibrand hiện khảo sát khả năng nhận biết thương hiệu; Công ty KPMG đánh giá sức khỏe tài chính; Trung tâm thông tin tín dụng quốc gia Việt Nam (Ngân hàng Nhà nước) xếp hạng tín dụng.

Thu Hằng

 

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất