Thứ Năm, 19/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 14/1/2015 19:25'(GMT+7)

VTV Đặc biệt: Khung giờ chất lượng cao của VTV

Toàn cảnh họp báo VTV Đặc biệt: Khung giờ chất lượng cao của VTV  sáng ngày 14/01/2015

Toàn cảnh họp báo VTV Đặc biệt: Khung giờ chất lượng cao của VTV sáng ngày 14/01/2015

Sáng ngày 14/1/2015, Đài THVN chính thức ra mắt khung giờ VTV Đặc biệt (tên quốc tế là VTV Special), định kỳ phát sóng 20h10 thứ 7 tuần thứ 2 hàng tháng trên VTV1. Đây là khung giờ tập hợp những chương trình được đầu tư đặc biệt về nội dung và hình thức của VTV, thể hiện mạnh mẽ khát vọng nâng cao chất lượng lên tầm quốc tế của Đài truyền hình quốc gia.

Đây là chương trình đề cao tính mới trong phát hiện đề tài, tính độc đáo trong cách thể hiện tác phẩm và tính nhân văn trong những thông điệp truyền tải, các chương trình được lựa chọn phát trong khung giờ VTV Đặc biệt đề cập đến đa dạng lĩnh vực. Đó có thể là những phát hiện mới về hang động lớn nhất thế giới Sơn Đoòng dựa trên những thiết bị tối tân hiện nay; Là số phận đặc biệt của những nạn nhân chuyến bay bí ẩn MH370; Là cuộc sống của các nạn nhân ở những ổ buôn người; Là hành trình kỳ lạ của những kỷ vật chiến tranh; Những câu chuyện chưa từng được biết tới về thân phận những đứa con lai – di sản của cuộc chiến... hay những dấu vết quý giá trên khắp thế giới về Bản Tuyên ngôn độc lập ngày 2/9 của Việt Nam...

Mỗi chương trình, dù đề cập đến đề tài và cách thể hiện khác nhau, được thực hiện ở các quốc gia khác nhau, nhưng đều thể hiện tâm huyết của các tác giả muốn đi đến tận cùng vấn đề, để mang đến cho khán giả truyền hình những thông tin và trải nghiệm quý giá. Mặt khác, nó còn thể hiện mạnh mẽ tham vọng của VTV trong việc sản xuất những chương trình chất lượng quốc tế, khẳng định vị thế của VTV.

VTV Đặc biệt cũng chính là sự cụ thể hóa quyết tâm của lãnh đạo Đài THVN nói chung, Tổng giám đốc Trần Bình Minh nói riêng trong việc tập hợp những nhân sự xuất sắc nhất để cùng tạo ra những sản phẩm có chất lượng nổi bật, xứng đáng với tầm vóc và vị thế của VTV trong thời gian tới.

Nhà báo Tạ Bích Loan, Trưởng ban Điều hành VTV Đặc biệt cho biết: “VTV Đặc biệt chính là một đỉnh cao mới mà những người làm truyền hình ở VTV đặt ra để vươn tới, hoàn thiện mình, khẳng định bản thân và cung cấp cho khán giả truyền hình những sản phẩm tốt nhất”.

Để chuẩn bị cho sự ra mắt ngày hôm nay, gần một năm qua, mọi công việc chuẩn bị đã được gấp rút triển khai ở VTV. Một Ban Điều hành và Ban Thư ký VTV Đặc biệt, quy tụ những nhân sự tâm huyết ở VTV như BTV Ngọc Bích, đạo diễn Hoàng Lâm, nhà báo Thu Hà, BTV Quốc Khánh, nhà báo Nhật Hoa, nhà báo Lê Bình... dưới sự chủ trì của nhà báo Tạ Bích Loan đã được thành lập, với nhiều hoạt động tích cực.

Nhiều nhân sự cũng đã được cử đi nước ngoài học tập và ngược lại, nhiều chuyên gia quốc tế từ Pháp, Nhật cũng đã đến Việt Nam để chia sẻ kinh nghiệm và nâng cao năng lực sản xuất cho các ê kíp ở Việt Nam.

Sau quá trình lựa chọn khắt khe, 12 đề tài đã được Ban Điều hành lựa chọn và đưa vào sản xuất, chuẩn bị lên sóng mỗi tháng một số trong năm 2015. Song song với đó, VTV cũng đang tìm kiếm đối tác quốc tế để hợp tác sản xuất hoặc mua bản quyền các tác phẩm đặc biệt để đưa vào phát sóng khung giờ này./.

BẢN HÒA TẤU SƠN ĐOÒNG - NHỮNG PHÁT HIỆN ĐỘT PHÁ

Bản hòa tấu Sơn Đoòng là Phim tài liệu khoa học nghệ thuật, kết hợp một cách nhuần nhuyễn giữa tài liệu khoa học và nghệ thuật của âm nhạc, ánh sáng.

Trên nền Bản giao hưởng số 5 của Bethoven, Bản hòa tấu Sơn Đoòng sẽ dẫn dắt người xem di chuyển trong lòng hang động lớn nhất thế giới, khám phá những kiến thức khoa học kỳ thú về địa mạo, về quá trình hình thành hang, về lịch sử cư trú của rất nhiều loài động thực vật tại đây và về những con người phát hiện, gắn bó và bảo tồn, giữ gìn hang động đặc trưng này.

Với công nghệ scan 3D kết hợp công đoạn hậu kỳ đặc biệt, một giàn nhạc giao hưởng sẽ được đặt trong các khu vòm hang đặc trưng nhất, kỳ thú nhất của Sơn Đoòng, giúp khán giả cảm nhận tận cùng vẻ đẹp của nơi đây.

Cũng với công nghệ này, khán giả có thể lần đầu tiên đi lại, di chuyển trong hang theo ý muốn và khám phá mọi ngóc ngách như thể đang ở chính giữa hang Sơn Đoòng.

Với gần 1 tấn thiết bị được hơn 80 người chuyển vào, ê kíp Bản hòa tấu Sơn Đoòng cũng lần đầu tiên thu nhận được những thông số đầy đủ và chính xác nhất từ trước đến nay về hang động lớn nhất thế giới này.

Thanh Xuân

 


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất