Chủ Nhật, 22/9/2024
Sức khỏe
Thứ Bảy, 15/9/2012 21:32'(GMT+7)

Vừa ốm dậy không nên ăn trứng gà chưa chín

 

Trứng gà là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, nhưng nếu chế biến và ăn không đúng cách thì có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của người bệnh.

Khi vừa ốm dậy, người bệnh sức đề kháng yếu không nên ăn trứng tươi, luộc chưa chín hoặc đập vào cháo nóng, nước nóng. Vì trên bề mặt vỏ trứng có nhiều lỗ nhỏ li ti nên không khí và vi khuẩn có thể xâm nhập, thậm chí có thể nhiễm vi khuẩn salmonella trong lòng đỏ trứng.

Chế độ ăn uống có những tác động trực tiếp tới việc cải thiện tinh khí cũng như tâm trạng của người bệnh. Để nhanh chóng hồi phục cả về tinh thần lẫn thể chất, người bệnh nên kết hợp điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ và tuân thủ theo các chế độ ăn uống cân bằng và hoàn hảo bao gồm đầy đủ các vitamin và khoáng chất, axít béo có lợi và các chất xơ.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bệnh nhân ngoài việc ăn các sản phẩm nhiều năng lượng thì luôn phải ăn cân đối giữa các chất dinh dưỡng. Không nên ăn các sản phẩm khó tiêu như: Bánh chưng, thịt rán, bơ, thịt nguội…mà phải ăn kèm hoa quả như cam, rau xanh, cá, thịt…

Một trong những lưu ‎‎ý hàng đầu khi chăm người bệnh là cần phải cho bệnh nhân uống đủ nước để đào thải các độc tố do thuốc gây ra. Khi chế biến thực phẩm, cần phải mềm để dễ tiêu. Nếu cần, có thể ăn thành nhiều bữa và thời gian ăn nên kéo dài hơn người bình thường để giúp người bệnh thấy dễ chịu, thoải mái và ăn được nhiều hơn.

Theo Lao Động

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất