Thứ Hai, 23/9/2024
Sức khỏe
Chủ Nhật, 10/8/2014 9:29'(GMT+7)

WHO: vắc-xin chống Ebola sẽ được thử nghiệm vào tháng 9

Ông Jean-Marie Okwo Bele, người đứng đầu uỷ ban vắc-xin và tiêm chủng của WHO nói trên đài phát thanh Pháp: "Chúng tôi đang đặt mục tiêu bắt đầu thử nghiệm lâm sàng vào tháng 9đầu tiên tại Hoa Kỳ và chắc chắn tại các nước châu Phi, vì đó là nơi chúng tôi có các trường hợp nhiễm bệnh". Ông cho biết ông rất lạc quan về việc tạo ra vắc-xin thương mại hữu dụng.

“Chúng tôi nghĩ nếu chúng tôi bắt đầu vào tháng 9, chúng tôi có thể có kết quả vào cuối năm nay. Và vì đây là trường hợp khẩn cấp, nên chúng tôi có thể tiến hành các thủ tục khẩn cấp để có thể có được loại vắc-xin vào năm 2015”, ông Jean-Marie nói.

Hiện chưa có cách chữa trị hiệu quả hay vắc-xin chống lại virus Ebola chết người. Từ đầu năm nay, loại virus này đã cướp đi sinh mạng của gần 1.000 người. Tỷ lệ tử vong do loại virus này gây ra có thể lên tới 90%, mặc dù hiện nay mới có từ 55% đến 60% số người nhiễm bệnh bị tử vong.

Có một số loại vắc-xin đang được thử nghiệm, và một phương pháp điều trị do Công ty sinh hoá dược Mapp có trụ sở tại San Diego, Mỹ đã cho thấy một số kết quá triển vọng trên những con khỉ trong phòng thí nghiệm. Và phương pháp này có thể có hiệu quả trong quá trình điều trị cho hai bệnh nhân người Mỹ bị nhiễm virus Ebola từ châu Phi./.

Theo Nhân Dân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất