Thứ Sáu, 29/11/2024
Kinh tế
Thứ Năm, 16/8/2012 15:0'(GMT+7)

Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp cần một quá trình liên tục


Bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Tổng thư ký VCCI cho biết, dự án khảo sát thương hiệu châu Á vừa công bố kết quả về sức mạnh thương hiệu hàng đầu tại thị trường châu Á với 4 tiêu chí là sự thân thiện, sự tiện dụng, sáng tạo và khả năng đột phá của thương hiệu. Theo khảo sát này, thương hiệu Việt Nam hiện chiếm ở vị trí rất thấp, chủ yếu về mức độ thân thiện, tiện dụng, còn kém về mức độ sáng tạo và khả năng đột phá.


Tổng Giám đốc Công ty dịch vụ Đỉnh Cao Mới, bà Vũ Hạnh Nga chia sẻ, xây dựng thương hiệu doanh nghiệp là một quá trình dài và liên tục. Doanh nghiệp không thể đốt cháy giai đoạn xây dựng thương hiệu. Các doanh nghiệp cần phải xây dựng hệ thống nội bộ nhằm tạo ra một văn hóa mạnh và đội ngũ lãnh đạo từ chính nội bộ doanh nghiệp.


Bà Helena Pham, Giám đốc thị trường Việt Nam của Công ty Consulus nhấn mạnh, điều cơ bản mà lãnh đạo các doanh nghiệp cần phải hiểu đó là xây dựng những thương hiệu thành công bắt đầu từ bên trong. Họ cần phải tìm hiểu cách làm thế nào để tiến lên trong chuỗi giá trị và hưởng tỉ suất lợi nhuận cao hơn, bắt đầu từ mô hình kinh doanh tới trải nghiệm thiết kế.


Tại hội thảo, nhiều ý kiến khác cho rằng, để phát triển nhân rộng công việc kinh doanh và xây dựng thương hiệu có uy tín, các công ty thường đi tìm kiếm các nhà đầu tư. Tuy nhiên, hiện nay Việt Nam đang gặp phải một thách thức đó là các nhà đầu tư nước ngoài rất ngại đầu tư vào các công ty Việt Nam do công ty Việt Nam yếu về năng lực quản lý. Nếu doanh nghiệp Việt Nam muốn thu hút nhà đầu tư nước ngoài, họ cần xây dựng được đội ngũ nhân lực cấp cao và tạo lòng tin về năng lực quản lý trước nhà đầu tư…/.


Thúy Hiền - TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất