Thứ Sáu, 4/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Bảy, 5/5/2012 3:55'(GMT+7)

Xem xét năm dự án đầu tư mới do Chính phủ trình

Chủ tịch Quóc hội Nguyễn Sinh Hùng chủ trì phiên khai mạc

Chủ tịch Quóc hội Nguyễn Sinh Hùng chủ trì phiên khai mạc

 

Cùng với những nội dung nêu trên, Ủy ban TVQH sẽ cho ý kiến về Ðề án tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của QH; thảo luận, thông qua Nghị quyết về việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với người có công với cách mạng; cho ý kiến về tư cách Ðại biểu QH đối với bà Ðặng Thị Hoàng Yến, Ðại biểu QH tỉnh Long An.

Ủy ban TVQH đã thảo luận, cho ý kiến về việc phân bổ 5.500 tỷ đồng trái phiếu Chính phủ cho một số dự án thuộc lĩnh vực thủy lợi và bổ sung năm dự án mới vào danh mục các dự án, công trình sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2012-2015. Ðó là các dự án: Xây dựng cầu Năm Căn (tỉnh Cà Mau) thuộc dự án đường Hồ Chí Minh; xây dựng cầu Kim Xuyên (Tuyên Quang); công trình nhà ở sinh viên của Trường đại học Trà Vinh; Bệnh viện Ung thư TP Ðà Nẵng và các dự án thành phần thuộc dự án đường ven biển tỉnh Ninh Thuận.

Thảo luận về vấn đề này, các đại biểu cơ bản đồng ý với việc bổ sung các dự án mới vào danh mục các dự án, công trình sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ, nhưng đề nghị làm rõ các tiêu chí lựa chọn bổ sung năm dự án nêu trên để Ðại biểu QH hiểu rõ việc cần thiết phải bổ sung các dự án này trước khi quyết định thông qua.

Để tránh tình trạng đầu tư dàn trải, kém hiệu quả, một số đại biếu có ý kiến đề nghị Chính phủ rà soát lại các dự án và tập trung đầu tư theo hướng có trọng tâm, trọng điểm, lựa chọn một số công trình thiết yếu để đầu tư hoàn thành dứt điểm mới chuyển sang làm công trình khác. Ủy ban TVQH cũng đã cho ý kiến đối với bốn dự án điều chỉnh tăng quy mô do Bộ Giao thông vận tải quản lý.

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất