Thứ Sáu, 20/9/2024
Đời sống
Thứ Tư, 1/2/2017 14:36'(GMT+7)

Xuân thêm ý nghĩa

Gác lại chương trình vui chơi cùng các bạn, Nguyễn Ngọc Huyền, sinh viên Đại học Nội vụ, nhà ở 38 Hai Bà Trưng có mặt tại điểm ngã tư Hàng Bài - Đinh Tiên Hoàng cùng các chiến sĩ Cảnh sát giao thông điều tiết, phân luồng giao thông giữa dòng người xuôi ngược tất tả dịp Tết. Huyền chia sẻ, vì muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình xây dựng Thủ đô văn minh, hiện đại, an toàn nên tình nguyện làm việc và coi đó là niềm vui trong những ngày đầu xuân mới.

Bí thư Đoàn phường Tràng Tiền (Hoàn Kiếm) Võ Minh Toàn cho biết, sau khi xin ý kiến và được sự cho phép của cấp ủy, chính quyền phường, từ trước Tết Nguyên đán một tuần, Đội thanh niên tình nguyện phường gồm hơn 10 thành viên đã xung phong tham gia cùng các chiến sĩ Công an phường giữ gìn TTATGT tại tuyến phố đi bộ và cổng Trường THPT Trần Phú - những nơi thường xảy ra ùn tắc. Trong và sau Tết, Đoàn phường tiếp tục duy trì các Đội giao thông xanh tại các ngã tư trọng điểm: Hàng Bài - Đinh Tiên Hoàng; Tràng Tiền - Hàng Khay; Ngô Quyền - Hai Bà Trưng và khu vực di tích đình Vũ Thạch. 

Bí thư Quận đoàn Hoàn Kiếm Nguyễn Quý Hợi cho biết thêm, ngay từ những ngày đầu năm mới, Quận đoàn đã phối hợp với Nhà văn hóa quận tổ chức đoàn xe tuyên truyền cổ động, nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người tham gia giao thông; đồng thời chỉ đạo Đoàn Thanh niên 18 phường tổ chức đội thanh niên tình nguyện tham gia cùng lực lượng chức năng giữ gìn TTATGT, TTATXH trên toàn địa bàn quận.

Còn tại quận Tây Hồ, hàng trăm lượt thanh niên tình nguyện âm thầm chia ca, thay phiên có mặt tại phủ Tây Hồ trông xe miễn phí để mọi người yên tâm vào hành lễ và tham gia điều tiết giao thông. Ngoài ra, các bạn trẻ còn đồng hành với lực lượng dân quân, lực lượng an ninh giữ gìn an ninh trật tự tại các điểm: Chợ hoa Quảng An, ngã 5 Yên Phụ và đường Văn Cao kéo dài... 

Tinh thần xung kích tình nguyện trong dịp Tết Nguyên đán của thanh niên ở các huyện ngoại thành cũng rất cao, nhất là tại các huyện có nhiều di tích văn hóa lịch sử, du khách tập trung về như Mỹ Đức, Sơn Tây... Bí thư Huyện đoàn Mỹ Đức Nguyễn Trang Thu cho biết, từ mùng 1 Tết đến giữa tháng 2 âm lịch, lực lượng đoàn viên xã Hương Sơn làm nòng cốt cùng với đoàn thanh niên các xã tham gia ứng trực trên các tuyến đường dẫn vào chùa Hương để hướng dẫn du khách đi đúng đường, không đỗ xe ô tô, xe máy tùy tiện, bảo đảm giao thông thông suốt.

Điều đáng mừng là, dù làm nhiệm vụ trong những ngày Tết, nhưng các bạn trẻ đều rất vui vẻ, nhiệt tình. Ai cũng ý thức đây là trách nhiệm của người trẻ, là dịp để thể hiện tình yêu với Thủ đô. Các bạn trẻ không chỉ sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ được phân công mà còn tích cực thực hiện nhiệm vụ đột xuất. 

Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Khánh Bình khẳng định, có được tinh thần đó, một phần do ý thức, tình cảm, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên với Thủ đô ngày càng được nâng lên. Mặt khác, Thành đoàn đã chủ động xây dựng kế hoạch, thực hiện tốt công tác chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cho tổ chức đoàn cơ sở. 

Ngoài ra, để việc tham gia giữ gìn TTATGT, TTATXH được hiệu quả, Thành đoàn không chỉ chú trọng tuyên truyền để nâng cao ý thức của cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên mà còn tăng cường vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, thanh lịch, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông. Mỗi địa bàn đều có cán bộ Thành đoàn theo dõi, chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở tổ chức các hoạt động. 
 
 
Kiều Oanh/Hanoimoi
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất