Chủ Nhật, 19/5/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Bảy, 6/10/2018 9:11'(GMT+7)

Chú trọng kiểm tra, giám sát các lĩnh vực trọng điểm, những vấn đề nổi cộm, bức xúc

Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa X), nhận thức của cấp ủy, tổ chức đảng và người đứng đầu cấp ủy trong Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên về công tác kiểm tra, giám sát đã được nâng lên. Đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp đã được kiện toàn, bổ sung đủ về số lượng và chất lượng. Các cấp ủy, tổ chức đảng, Uỷ ban Kiểm tra các cấp đã chủ động xây dựng chương trình công tác kiểm tra, giám sát toàn khóa, hằng năm và triển khai thực hiện.
 
Từ năm 2008 đến nay, cấp ủy các cấp đã kiểm tra đối với trên 9.400 tổ chức đảng và 15.000 đảng viên; giám sát đối với gần 2.500 tổ chức đảng và trên 1.000 đảng viên. Ngoài việc giám sát thường xuyên, Ủy ban Kiểm tra các cấp trong toàn Đảng bộ đã thực hiện giám sát chuyên đề đối với trên 1.860 tổ chức đảng và 7.800 đảng viên. Qua kiểm tra, giám sát, cấp ủy các cấp và chi bộ đã thi hành kỷ luật đối với 25 tổ chức đảng và 535 đảng viên. Ủy ban Kiểm tra các cấp thi hành kỷ luật 831 đảng viên, trong đó có 345 đảng viên là cấp ủy viên các cấp. Các cuộc kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong Đảng được Thái Nguyên thực hiện nghiêm túc, chất lượng, hiệu quả, đúng quy trình, quy định.
 
Tuy nhiên, một số đại biểu dự Hội nghị cho rằng, công tác kiểm tra, giám sát mặc dù có nhiều kết quả nhưng vẫn chưa đạt được mục tiêu như kỳ vọng của cấp ủy các cấp, nhất là việc kiểm tra dấu hiệu vi phạm của tổ chức Đảng, đảng viên. Thời gian tới, tỉnh Thái Nguyên đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong công tác kiểm tra, giám sát, đồng thời chú trọng kiểm tra những vấn đề lĩnh vực trọng điểm, nhất là những vấn đề nổi cộm, bức xúc, được dư luận xã hội, cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm; đặc biệt cần nâng cao nhận thức của cấp ủy, nhất là người đứng đầu cấp ủy về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng.
 
Nhân dịp này, Tỉnh ủy Thái Nguyên đã tặng Bằng khen cho 12 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác kiểm tra, giám sát của Đảng giai đoạn 2008-2018./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất