Thứ Sáu, 10/5/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Bảy, 6/7/2013 11:2'(GMT+7)

Đồng Nai: Kiểm tra, giám sát việc khắc phục khuyết điểm sau kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Đồng Nai lần thứ 13 (Khoá IX)

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Đồng Nai lần thứ 13 (Khoá IX)

Đồng thời, tăng cường giám sát tổ chức Đảng và đảng viên, tập trung vào cấp ủy viên các cấp và đảng viên là cán bộ thuộc diện cấp ủy cùng cấp quản lý.

Qua giám sát, một số hạn chế, thiếu sót đã được nhắc nhở và chấn chỉnh kịp thời. Về công tác kiểm tra, số đảng viên vi phạm đến mức bị xử lý kỷ luật có dấu hiệu vi phạm giảm 5% so cùng kỳ.

Tuy nhiên, vấn đề nổi lên qua kiểm tra, giám sát cho thấy số đảng viên vi phạm về chính sách dân số và sử dụng bằng cấp không hợp pháp tăng so với cùng kỳ. Sau kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4, vẫn còn một bộ phận cán bộ, đảng viên, kể cả đảng viên giữ chức vụ chưa gương mẫu, thiếu tu dưỡng, rèn luyện dẫn đến vi phạm….

Trước thực trạng trên, Ủy ban kiểm tra các cấp xác định, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm là phấn đấu giải quyết dứt điểm những trường hợp tố cáo, khiếu nại tồn đọng và phát sinh; kết luận các vụ việc đã được kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và thực hiện các nhiệm vụ cấp ủy giao. Đồng thời, tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng. Bên cạnh đó chú trọng kiểm tra, giám sát việc cụ thể hóa đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng, trọng tâm là tổ chức thực hiện các giải pháp sau kiểm điểm./.

Lê Hiền (TTXVN)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất