Thứ Hai, 20/5/2024
Tin triển khai cuộc thi
Thứ Năm, 26/10/2017 20:34'(GMT+7)

Phú Yên: Triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào

Đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp trao giải Nhất cá nhân cho tác giả đoạt giải

Đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp trao giải Nhất cá nhân cho tác giả đoạt giải

Chiều ngày 26/10/2017, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phú Yên tổ chức tổng kết Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam năm 2017” trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Báo cáo tại Hội nghị cho biết, hưởng ứng “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2017”, chào mừng kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 40 năm ngày ký Hiệp ước hữu nghị hợp tác giữa hai nước; thực hiện sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương và Thường trực Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Cuộc thi viết “Tìm hiểu Lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào trên địa bàn tỉnh”, kết quả triển khai thực hiện cho thấy, Cuộc thi được phát động kịp thời, rộng rãi đến đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân trong tỉnh; thành phần tham gia dự thi đông đảo nhất là lực lượng giáo viên, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang của tỉnh; nhiều bài dự thi có sự đầu tư công phu, tâm huyết, thể hiện được tình cảm gắn bó, yêu thương, tình hữu nghị giữa hai dân tộc Việt Nam và Lào. Một số đơn vị, địa phương triển khai phát động Cuộc thi tốt như huyện Tây Hòa, Đảng ủy quân sự tỉnh. 

Thông qua Cuộc thi đã góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, nhất là cho thế hệ trẻ về quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam trong quá trình đấu tranh chống lại kẻ thù chung, giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước phát triển; vun đắp ngày càng tốt đẹp hơn tình cảm của hai dân tộc Việt - Lào; đấu tranh chống lại những luận điệu xuyên tạc, bóp méo lịch sử của các thế lực thù địch, gây chia rẽ quan hệ hữu nghị và tình đoàn kết đặc biệt giữa hai nước Việt Nam - Lào.

Công tác tuyên truyền Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam năm 2017" được các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh tích cực triển khai. Báo Phú Yên, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy mở chuyên trang, chuyên mục để tuyên truyền các nội dung của Cuộc thi; đăng, phát nội dung Thể lệ Cuộc thi, đề cương gợi ý một số nội dung chính trong 12 chủ đề thi viết và các tài liệu liên quan để cán bộ, đảng viên và nhân dân tham khảo làm bài dự thi; thường xuyên tuyên truyền về việc triển khai Cuộc thi ở các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh với cả hai hình thức thi trắc nghiệm và thi viết…

Sau hơn 2 tháng phát động Cuộc thi, đến đầu tháng 10/2017, đơn vị đã nhận được 4.824 bài dự thi từ các cơ quan, đơn vị, địa phương và các cá nhân trong toàn tỉnh gửi về tham gia cuộc thi. Kết quả Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phú Yên đã quyết định tặng Giải thưởng cho 16 tác giả, trong đó 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 10 giải khuyến khích. Tác giả Lê Thị Thanh Xuân (Công an huyện Tây Hòa) đạt giải nhất với tác phẩm “Vai trò của Chủ tịch Hồ Chi Minh, Chủ tịch Cayxỏn Phômvihản, Chủ tịch Xuphanuvông và các nhà lãnh đạo cấp cao của hai Đảng, hai Nhà nước trong quá trình xây dựng và phát triển quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam ”.

Nhìn chung, các bài đạt giải cao tại Cuộc thi, về cơ bản đã đáp ứng được mục đích, yêu cầu đề ra, hình thức trình bày đẹp, có sự đầu tư, chuẩn bị công phu, có nhiều hình ảnh minh họa sát với nội dung trình bày, có liên hệ các hoạt động của người viết tại địa phương, cơ quan, đơn vị. Đặc biệt, đối với những bài viết cảm nhận về đất nước, văn hóa, con người Lào, các tác giả có những cảm nhận khá sâu sắc, tinh tế về văn hóa, con người Lào, thể hiện được sự yêu mến, trân trọng những nét văn hóa truyền thống của nhân dân các dân tộc Lào...

Võ Lum
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phú Yên

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất