Thứ Hai, 23/9/2024
Pháp luật
Thứ Hai, 26/3/2012 21:41'(GMT+7)

11 năm tù cho kẻ phá hoại chính sách đoàn kết dân tộc

Nguyễn Công Chính nghe tuyên án tại toà

Nguyễn Công Chính nghe tuyên án tại toà

Ngày 26/3, Tòa án Nhân dân tỉnh Gia Lai mở phiên tòa công khai xét xử Nguyễn Công Chính, tên khai sinh là Nguyễn Thành Long trú tại tổ 10, phường Hoa Lư, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Theo cáo trạng, Nguyễn Công Chính là đối tượng có những hoạt động chống lại Nhà nước và nhân dân có hệ thống. Mặc dù đã được chính quyền nhắc nhở, giáo dục, xử phạt hành chính và đưa ra kiểm điểm nhiều lần trước nhân dân, nhưng vẫn không sửa chữa, mà tiếp tục hoạt động ngày càng phức tạp, manh động và bất chấp pháp luật.

Ngày 28/4/2011, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã bắt giữ Nguyễn Công Chính cùng với nhiều tài liệu và công cụ, phương tiện liên quan đến hành vi hoạt động phạm tội của bị can. Theo kết quả giám định đã kết luận, 19 tài liệu của Nguyễn Công Chính có nội dung tuyên truyền chống phá Nhà nước Việt Nam.

Từ năm 2004 đến 2011, Nguyễn Công Chính còn soạn thảo nhiều văn bản có nội dung tuyên truyền chia rẽ chính quyền với nhân dân, xuyên tạc tình hình trong nước, vu cáo chính quyền với nhiều nội dung sai sự thật rồi đem phát tán trên mạng Internet và gửi cho các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ, báo, đài nước ngoài, nhằm gây chia rẽ các tầng lớp nhân dân, giữa nhân dân với chính quyền, lực lượng vũ trang và ảnh hưởng xấu đến đời sống xã hội.

Ngoài ra, Nguyễn Công Chính đã liên hệ, cấu kết với các đối tượng cơ hội chính trị trong và ngoài nước lập ra nhiều tổ chức, hội nhóm tôn giáo bất hợp pháp, nhận sự tài trợ của các tổ chức phản động lưu vong và tham gia tích cực vào các tổ chức phản động nhằm chống phá Nhà nước, phá hoại chính sách đoàn kết.

Thực chất tổ chức bất hợp pháp này chỉ là bình phong để Nguyễn Công Chính kiếm tiền tài trợ từ bên ngoài và che giấu hoạt động phản động của mình. Không chỉ vu cáo gây chia rẽ giữa nhân dân với chính quyền, lực lượng vũ trang, mà Nguyễn Công Chính còn có nhiều hoạt động phản động hết sức thâm độc nhằm gây thù hằn, kỳ thị, xâm phạm quyền bình đẳng trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Những thông tin vu khống bịa đặt của Chính còn gây ra sự hiểu lầm và ngộ nhận của một số quốc gia trên thế giới về tình hình nhân quyền và chính sách tôn giáo ở Việt Nam.

Vì vậy, hành vi phạm tội của Nguyễn Công Chính là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, xâm hại đến khối đại đoàn kết dân tộc, gây mất lòng tin của nhân dân đối với Nhà nước, gây bất ổn tình hình an ninh chính trị tại địa phương, gây chia rẽ giữa những người cùng hoạt động tôn giáo, giữa các tầng lớp nhân dân với chính quyền, với lực lượng vũ trang, gây chia rẽ kỳ thị giữa các dân tộc, phá hoại chính sách đoàn kết quốc tế.

Trước chứng cứ không thể chối cãi, chiều 26/3, Tòa án Nhân dân tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt Nguyễn Công Chính 11 năm tù giam. Đại diện phiên tòa, thẩm phán, Chủ tọa phiên tòa Lê Văn Hà, khẳng định: “Hành vi của Nguyễn Công Chính xâm hại nghiêm trọng đến chính sách đại đoàn kết toàn dân của Nhà nước, gây bất bình trong dư luận. Mặc dù đã được nhắc nhở nhiều lần nhưng bị cáo vẫn thực hiện hành vi vi phạm với cấp độ ngày càng nghiêm trọng hơn, gây hại cho đời sống xã hội. Vì các tội trên quyết định tuyên bố bị cáo Nguyễn Công Chính, tức Nguyễn Thành Long phạm tội phá hoại chính sách đoàn kết, áp dụng điểm A, B, C, D khoản 1 điều 87, khoản 2 điều 46 Luật Hình sự, xử phạt Nguyễn Công Chính 11 năm tù”./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất