Thứ Ba, 24/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Bảy, 15/5/2010 22:7'(GMT+7)

12 ngư dân bị Trung Quốc bắt trái phép đã trở về

Hình chỉ có tính minh họa (Nguồn: VNExpress)

Hình chỉ có tính minh họa (Nguồn: VNExpress)

Chiếc tàu này đã bị Trung Quốc bắt giữ trái phép khi đang đánh cá tại khu vực quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, được thả về sau gần 10 ngày bị giam giữ trên đảo Phú Lâm (từ ngày 4/5), sau khi gia đình ông Đặng Tằm, thuyền trưởng tàu phải nộp 200 triệu đồng cho phía Trung Quốc.

Ông Đặng Tằm cho biết ngày 6/5, sau khi nhận được điện thoại của ông điện từ đảo Phú Lâm về, vợ cùng người thân đã vay mượn được 200 triệu đồng Việt Nam và đã chuyển tiền qua tài khoản của một ngân hàng tại Trung Quốc theo hướng dẫn của người Trung Quốc.

Khi nhận được tiền xong, phía Trung Quốc ở đảo Phú Lâm đã thả ông cùng 11 thuyền viên và chiếc tàu trở về. Tuy nhiên, toàn bộ trang thiết bị trên tàu, cùng lương thực, thực phẩm, dầu và hải sản đánh bắt được đều bị phía Trung Quốc tịch thu.

Ngày 13/5, sau khi được thả, ông cùng 11 thuyền viên đã lên chiếc tàu cá chỉ còn phần vỏ, máy tàu, lương thực cùng một ít dầu đủ để chạy về cảng Sa Kỳ, ở xã Bình Châu, huyện Bình Sơn.

Ước tính tài sản, tiền bạc bị mất trong chuyến đi đánh bắt hải sản lần này khoảng gần 420 triệu đồng (kể cả 200 triệu đồng tiền chuộc người nộp cho phía Trung Quốc).

Sáng 15/5, chính quyền địa phương đến thăm hỏi, động viên những gia đình ngư dân vừa được Trung Quốc thả về, đồng thời lấy lời khai, thống kê mức thiệt hại để có biện pháp hỗ trợ, khắc phục khó khăn cho cuộc sống của các gia đình ngư dân./.

TH (theo Nguyễn Đăng Lâm -Vietnam+)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất