Thứ Sáu, 4/10/2024
Kinh tế
Chủ Nhật, 21/8/2011 8:36'(GMT+7)

20 năm Liên doanh M - I Việt Nam - Mỹ: Hiệu quả của chính sách đầu tư và nắm bắt thời cơ.

Hoạt động trên biển của DMC

Hoạt động trên biển của DMC

 Công ty M-I Việt Nam – liên doanh đầu tiên của ngành Dầu khí được thành lập tháng 8/1991, giữa TCT Dung dịch khoan và Hóa phẩm Dầu khí- DMC, thành viên của Petrovietnam và M-I SWACO - thành viên của Tập đoàn Schlumberger (Hoa Kỳ). Hoạt động trong lĩnh vực then chốt của ngành dầu khí: sản xuất, cung cấp dung dịch khoan và các dịch vụ kỹ thuật có liên quan cho các giếng khoan của các nhà thầu dầu khí trong, ngoài nước đang tiến hành khoan thăm dò và khai thác dầu khí tại Việt Nam, M-I Việt Nam đã XD và khẳng định vị thế của một thương hiệu mạnh, luôn hoạt động ổn định và hiệu quả trong suốt 20 năm qua, bằng thế mạnh riêng có là nguồn nhân lực chất lượng cao; cơ sở hạ tầng – kỹ thuật đồng bộ và hiện đại; ứng dụng KHCN tiên tiến và kết hợp danh tiếng của một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu; sự ủng hộ và hỗ trợ hiệu quả của phía Việt Nam và M-I Swaco- Hoa Kỳ.

Điều đó được thể hiện bằng sự ghi nhận và đánh giá cao cuả các đối tác, khách hàng; sự tin tưởng của các nhà thầu dầu khí vào chất lượng dịch vụ mà M-I Việt Nam cung cấp và những thành tựu mà M-I Việt Nam đã đạt được trong 20 năm hợp tác và phát triển tại Việt Nam.

Từ vốn đầu tư gần 1 triệu đôla, đến nay Liên doanh M-I Việt Nam đã đạt doanh số trên 62 triệu USD (tương đương hơn 1300 tỷ VNĐ), nộp NSNN hàng trăm tỷ đồng, mang lại lợi nhuận hàng chục tỷ đồng cho các bên liên doanh. Đây là kết quả đáng tự hào không những cho riêng công ty M-I Vietnam, các bên đối tác liên doanh, mà còn là sự khẳng định khả năng nắm bắt thời cơ kịp thời và chính sách đầu tư hiệu quả của Petrovietnam.

Kế thừa, phát triển thành quả của liên doanh và hướng tới tầm cao mới trong quan hệ hợp tác bền vững giữa hai bên, vì lợi ích của mỗi quốc gia, lợi ích của cộng đồng, tháng 4 vừa qua, DMC và M-I Holdings L.LC (tên gọi mới của M-I Swaco) đã ký Hợp đồng liên doanh mới tiếp tục hoạt động của M-I Việt Nam thêm 10 năm và chuyển đổi thành Công ty TNHH Dung dịch khoan M-I Việt Nam, với tỷ lệ vốn góp DMC 51% và M-I Holdings L.L.C 49%. Tháng 7 vừa qua, Công ty đã được UBND tỉnh BR – VT cấp phép đầu tư và gia hạn hoạt động thêm 10 năm.

Được biết, Tổng công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm Dầu khí (DMC. Corp) là thành viên của Petrovietnam, với mạng lưới hoạt động rộng khắp ba miền Bắc – Trung – Nam, hiện đang phát triển sang các nước trong khu vực. Phạm vi hoạt động của DMC bao trùm ba lĩnh vực: Dịch vụ kỹ thuật (dịch vụ trọn gói về dung dịch khoan,dịch vụ hoàn thiện giếng khoan, dịch vụ xử lý môi trường, dịch vụ làm sạch…); Kinh doanh (phát triển hệ thống chuỗi cung ứng hóa chất cho các ngành công nghiệp đặc biệt là ngành Dầu khí) và Sản xuất hóa phẩm.

M-I SWACO là thành viên của Tập đoàn Schlumberger. Với hơn 13.000 nhân viên, có mặt tại hơn 75 quốc gia trên thế giới, M-I SWACO là một trong những công ty lớn nhất trên thế giới hoạt động trong lĩnh vực thăm dò và khai thác Dầu khí. M-I SWACO chuyên cung cấp hệ thống dung dịch khoan được thiết kế riêng nhằm cải thiện hiệu quả khoan thăm dò, khai thác,dầu khí; hệ thống Dung dịch khoan và thiết bị đặc biệt để tối ưu hóa năng suất khoan, giải pháp công nghệ tối đa hóa tốc độ sản xuất và các giải pháp môi trường giúp quản lý tốt chất thải trong quá trình khoan khai thác và sản xuất.

Thu Hiền

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất