Chủ Nhật, 19/5/2024
Hoạt động đại hội đảng bộ các cấp
Thứ Bảy, 17/10/2015 15:54'(GMT+7)

21-10: Khai mạc Đại hội Đảng tỉnh Bình Phước lần thứ X

Đồng chí Giang Văn Khoa - UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy (bên trái) và đồng chí  Nguyễn Thanh Vân - UVBTV, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy giới thiệu công trình “Địa chí Bình Phước”

Đồng chí Giang Văn Khoa - UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy (bên trái) và đồng chí Nguyễn Thanh Vân - UVBTV, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy giới thiệu công trình “Địa chí Bình Phước”

Sáng ngày 16-10, tại hội trường Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Tỉnh ủy Bình Phước đã tổ chức họp báo về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020 và công bố bộ sách “Địa chí Bình Phước”. 

Thừa ủy quyền của Thường trực Tỉnh ủy, các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy: Giang Văn Khoa, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Vân, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đồng chủ trì buổi họp báo. Tham dự buổi họp báo có Đại tá Trần Thắng Phúc - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, các sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; các cơ quan báo chí trong, ngoài tỉnh. 

Báo cáo tại buổi họp báo, đồng chí Trần Tuyết Minh, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Phước lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020 diễn ra trong 3 ngày, từ 21 đến 23-10, tại Hội trường tỉnh. Tham dự đại hội có 350 đại biểu chính thức, đại diện cho 29.425 đảng viên thuộc 22 tổ chức đảng trực thuộc Đảng bộ tỉnh. Trong đó có 63 đại biểu nữ và 18 đại biểu dân tộc thiểu số; có 1 đại biểu trình độ tiến sỹ; 37 đại biểu có trình độ thạc sỹ; 306 đại biểu trình độ cao đẳng, đại học; 319 đại biểu có trình độ cử nhân, cao cấp lý luận chính trị; 3 đại biểu dưới 30 tuổi; 59 đại biểu từ 30 - 40 tuổi; 109 đại biểu từ 41 - 50 tuổi; 109 đại biểu trên 50 tuổi. Đại biểu Nguyễn Tấn Hưng - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HDND tỉnh thuộc Đảng bộ Khối cơ quan Dân chính Đảng là đại biểu có tuổi Đảng cao nhất và lớn tuổi nhất (42 tuổi Đảng, 60 tuổi đời). Đại biểu Phạm Thị Thị Thúy Liễu, thuộc Đảng bộ huyện Bù Đốp là đại biểu trẻ tuổi nhất (22 tuổi). Đại biểu Điểu Toàn, thuộc Đảng bộ huyện Hớn Quản là đại biểu có tuổi Đảng nhỏ nhất (2 tuổi). Trong tổng số đại biểu có 1 đồng chí là Ủy viên Trung ương; 55 đại biểu là Tỉnh ủy viên; 295 đại biểu là huyện ủy viên và tương đương.

Đại hội có chủ đề: Phát huy truyền thống cách mạng và sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân; xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; giữ vững ổn định chính trị - xã hội và chủ quyền an ninh biên giới; khai thác và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực, xây dựng tỉnh Bình Phước phát triển nhanh và bền vững.

Trong 3 ngày (từ 21 đến 23/10), Đại hội sẽ tiến hành tổng kết kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2010-2015 và đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020. Đại hội cũng sẽ tiến hành thảo luận đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện trình Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng; bầu Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020; bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Tại cuộc họp báo, đồng chí Giang Văn Khoa - UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết: Các văn kiện đại hội được chuẩn bị rất kỹ và được chỉnh sửa tới 5 lần. Riêng dự thảo báo cáo chính trị trình đại hội đã nhận được gần 20 ngàn lượt ý kiến góp ý với tinh thần xây dựng, có trách nhiệm cao của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Theo đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo, chủ đề của đại hội dù ngắn nhưng đầy đủ, nhấn mạnh đến chủ quyền an ninh biên giới của quốc gia. Đại hội không đưa ra các bước đột phá nhưng nhấn mạnh đến dấu ấn riêng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh là phát huy truyền thống cách mạng anh hùng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng tỉnh Bình Phước phát triển nhanh và bền vững. Đồng thời đưa ra phương châm chỉ đạo gồm 10 chữ, gắn với Đại hội X Đảng bộ tỉnh: Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Kỷ cương - Trách nhiệm.

Về công tác nhân sự cho đại hội đã được Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Phước khóa IX chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ, đúng quy trình, quy định theo Chỉ thị 36-CT/TW của Bộ Chính trị. Số lượng ủy viên BCH dự kiến trình ra Đại hội xem xét là 55 đồng chí trong tổng số 62 đồng chí được giới thiệu. Tỷ lệ nữ dự kiến trên 15%; cơ cấu dân tộc thiểu số tăng trên 4% so với khóa IX; độ tuổi bình quân là 48,74 (trẻ hơn so với Ban chấp hành khóa  IX); tỷ lệ đại biểu trẻ có 9 đồng chí, chiếm 14,52% đạt so với quy định. Số lượng Ban thường vụ Tỉnh ủy khóa X dự kiến là 16 đồng chí. Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII dự kiến là 16 đại biểu, trong đó có 4 đại biểu nữ và 1 đại biểu dân tộc thiểu số.

Cũng tại cuộc họp báo này, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã công bố bộ sách “Địa chí Bình Phước”. Trải qua hơn 5 năm tổ chức thực hiện, đến nay bộ sách đã hoàn thành và ra mắt. Địa chí Bình Phước có thể được xem “bách khoa toàn thư” của tỉnh Bình Phước, là tài liệu hữu ích cho tất cả những ai muốn tìm hiểu về thiên nhiên, con người và các lĩnh vực trong đời sống xã hội Bình Phước, nhờ đó cũng mở rộng cho tỉnh cơ hội hợp tác đầu tư phát triển kinh tế - xã hội. Đây là một công trình khoa học có quy mô lớn, được khảo cứu và biên soạn tổng hợp về địa lý, lịch sử, kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương trong mối quan hệ mật thiết với sự hình thành và phát triển của miền Đông Nam Bộ. Bộ sách là tài liệu giáo dục truyền thống, khơi dậy và phát huy lòng tự hào của người dân Bình Phước đối với quê hương, từ đó xác định rõ hơn trách nhiệm của mình, tiếp nối các thế hệ cha anh đi trước xây dựng Bình Phước ngày càng văn minh, giàu đẹp. Bộ sách cũng cung cấp cho các nhà lãnh đạo, quản lý những luận cứ khoa học và thực tiễn sát hợp để hoạch định chủ trương, chính sách, chiến lược phát triển, phát huy tốt tiềm năng, thế mạnh của địa phương. 


Bộ sách được chia thành 2 tập với tổng số 1.524 trang, kèm thao đĩa CD-Rom. Tập 1: tự nhiên, lịch sử, nhân vật sự kiện và các huyện, thị. Tập 2: kinh tế - văn hóa - xã hội.

Đây là bộ sách nằm trong danh mục 9 công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015- 2020. 

Anh Đức - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất