(TG) - Vietbuild 2018 sẽ là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp, các nhà quản lý trong việc đo lường và tìm hiểu rõ hơn về thị trường trong giai đoạn mới về phát triển kinh tế xuất nhập khẩu và đầu tư.
Chiều ngày 4/9, tại Hà Nội, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam chủ trì, phối hợp với Công ty Tổ chức Triển lãm quốc tế Bất động sản VNREBUILD tổ chức họp báo thông tin về Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2018 lần 2.
Diễn ra từ ngày 6/9 - 10/9 tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch và Xây dựng Quốc gia, dưới sự chỉ đạo và bảo trợ của Bộ Xây dựng và UBND Thành phố Hà Nội, Triển lãm quốc tế Vietbuild 2018 tại Hà Nội lần 2 là sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống của ngành xây dựng Việt Nam, kỷ niệm 20 năm Triển lãm quốc tế Vietbuild trưởng thành, phát triển (1998 - 2018).
Triển lãm lần này diễn ra đồng thời với các sự kiện của Hội nghị Bất động sản quốc tế IREC 2018 do Hiệp hội Bất động sản chủ trì và đăng cai tổ chức tại Việt Nam.
Với quy mô 1500 gian hàng, Vietbuild 2018 lần 2 giới thiệu sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến của gần 400 doanh nghiệp, trong đó có 261 doanh nghiệp trong nước, 75 liên doanh, 61 doanh nghiệp và các tập đoàn nước ngoài đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ: Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Thụy Sĩ, Đức, Ý, Liên bang Nga, Myanmar, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Singapore, Philippines, Campuchia, Pháp, Ấn Độ, Mông Cổ, Trung Quốc, Việt Nam...
Triển lãm giới thiệu và trưng bày các dự án về nhà ở và bất động sản, các sản phẩm đa dạng và phong phú của ngành bất động sản - trang trí nội, ngoại thất - xây dựng - vật liệu xây dựng cùng nhiều chương trình hoạt động phong phú và thiết thực nhằm phục vụ các doanh nghiệp trong hội nhập kinh tế quốc tế.
Đặc biệt, tại Triển lãm lần này, hầu hết các sản phẩm trưng bày tại Triển lãm đã được các doanh nghiệp nghiên cứu và đầu tư với các dự án về nhà ở và bất động sản có quy mô lớn, quy mô vừa và nhỏ, các sản phẩm về vật liệu xây dựng và trang trí nội ngoại thất có mẫu mã mới, tính năng và chất lượng được nâng cao, đáp ứng nhu cầu về nhà ở, xây dựng và trang trí nội ngoại thất ngày càng phát triển.
Chương trình Hội thảo chuyên ngành với các đề tài thiết thực và phong phú liên tục diễn ra tại Triển lãm nhằm khuyến khích các doanh nghiệp nghiên cứu và liên tục sản xuất các sản phẩm, dịch vụ mới, công nghệ cao nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường xây dựng và nhà ở đô thị theo hướng phát triển xanh, bền vững.
Hội thảo chuyên đề "Tư vấn vay tiền mua nhà ở Mỹ" do Công ty Universal Commercial Capital phối hợp với ban tổ chức thực hiện sẽ diễn ra vào lúc 14h ngày 8/9 tại phòng hội thảo tầng 3 Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch và Xây dựng Quốc gia.
Ngoài ra, ban tổ chức thực hiện các chương trình giao lưu, gặp gỡ giữa các sở, ban, ngành, các tổ chức hiệp hội doanh nghiệp tại các tỉnh và thành phố khu vực phía Bắc, các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài cùng với các tập đoàn, doanh nghiệp tại Triển lãm nhằm tạo cơ hội tốt cho các nhà quản lý, các tổ chức xã hội ngành nghề và các tập đoàn doanh nghiệp tham quan, tìm hiểu tính năng, mẫu mã và những phát triển đột phá, đổi mới về công nghệ của các sản phẩm xây dựng.
Chương trình giao lưu cũng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nắm bắt được nhu cầu phát triển mạnh mẽ của công cuộc hội nhập và phát triển toàn cầu Việt Nam về quản lý sản phẩm bất động sản, góp phần cho sự phát triển nhà ở, cảnh quan đô thị và môi trường sống tốt nhất cho con người.
Phát biểu tại họp báo, ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho biết: Trong tình hình mới của năm 2018, ngành kinh tế toàn cầu cũng như tại Việt Nam, thị trường về bất động sản và vật liệu xây dựng đã có những dấu hiệu chuyển biến tích cực. Lĩnh vực bất động sản mở ra nhiều phân khúc đa dạng và phong phú, trong đó, phân khúc về nhà ở thu nhập thấp, nhà ở xã hội là nền tảng.
Ngoài ra, công nghệ vật liệu xây dựng tại Việt Nam đã liên tục lớn mạnh và phát triển phong phú về nhiều thể loại, nhiều dòng sản phẩm mới, không chỉ đủ khả năng đáp ứng tốt nhu cầu cho xây dựng trong nước mà còn mở rộng xuất khẩu.
Vietbuild 2018 sẽ là cơ hội rất tốt cho các doanh nghiệp, các nhà quản lý trong việc đo lường và tìm hiểu rõ hơn về thị trường trong giai đoạn mới về phát triển kinh tế xuất nhập khẩu và đầu tư. Qua đó, các doanh nghiệp sẽ định hướng chiến lược phát triển tốt hơn, mở rộng liên kết trên nhiều lĩnh vực hợp tác để phát huy chất lượng, mẫu mã và tính toán giá thành hợp lý để phục vụ người tiêu dùng và thị trường, góp phần bình ổn thị trường và phát triển bền vững./.
Duy Phong