Chủ Nhật, 22/9/2024
Môi trường
Thứ Năm, 27/9/2012 21:47'(GMT+7)

3,74 triệu USD giúp 15 tỉnh ứng phó biến đổi khí hậu

Đường sạt lở do bão ở Bắc Kạn (Ảnh: Quý Trung/TTXVN)

Đường sạt lở do bão ở Bắc Kạn (Ảnh: Quý Trung/TTXVN)

 
Tổng vốn đầu tư cho dự án là 3,74 triệu USD, trong đó vốn ODA không hoàn lại là 3,4 triệu USD, còn lại là vốn đối ứng.

Dự án trên được thực hiện tại Ban Quản lý các dự án nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) và 15 tỉnh miền núi phía Bắc, gồm Sơn La, Lạng Sơn, Điện Biên, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Lào Cai, Hòa Bình, Lai Châu, Hà Giang, Phú Thọ, Bắc Giang và Yên Bái. Thời gian thực hiện dự án dự kiến từ 2012-2015.

Dự án hướng tới việc áp dụng những ứng dụng có hiệu quả trên cơ sở hạ tầng ở các địa phương vùng núi phía Bắc đối với những tác động bất lợi do biến đổi khí hậu gây ra, đồng thời hỗ trợ xây dựng khuôn khổ chính sách thuận lợi để nâng cao sự phát triển bền vững cho các tỉnh miền núi phía Bắc. Các hoạt động chính của dự án như rà soát lại các thể chế hiện hành có liên quan đến biến đổi khí hậu cũng như đề xuất cải tiến các thể chế, bài học kinh nghiệm giúp các tỉnh thích ứng với biến đổi khí hậu thông qua việc lồng ghép vào chiến lược, chính sách và lập kế hoạch có liên quan đến cơ sở hạ tầng nông thôn, đặc biệt là nông nghiệp, thủy lợi và đường giao thông nông thôn.

Dự án còn có các hoạt động như hỗ trợ các tỉnh xây dựng các tiêu chí lựa chọn các công trình cơ sở hạ tầng dễ bị tổn thương, cũng như xác định nhu cầu đào tạo cán bộ nhằm nâng cao năng lực thích ứng, chống chịu với khí hậu trong việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng nông thôn và các quy hoạch ở cấp huyện, tỉnh; xây dựng các mô hình trình diễn với các giải pháp có chi phí thấp dựa trên tài nguyên địa phương để làm giảm tác động của biến đổi khí hậu.../.

(TTXVN)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất