Thứ Hai, 23/9/2024
Tuyên truyền
Thứ Ba, 17/9/2013 17:44'(GMT+7)

300 đoàn viên thanh niên được trao giải thưởng Lương Định Của lần thứ VIII năm 2013

Toàn cảnh buổi họp báo (Ảnh: Thu Hằng)

Toàn cảnh buổi họp báo (Ảnh: Thu Hằng)

Ngày 17-9, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo về việc trao giải thưởng Lương Định Của lần thứ VIII năm 2013.

Năm 2013, năm thứ tám liên tục, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức trao Giải thưởng Lương Định Của, với sự đồng hành của Tổng công ty phân bón và hóa chất dầu khí. Để nhận được giải thưởng, các ứng viên phải trải qua quy trình xét chọn chặt chẽ từ cơ sở đến Trung ương. Đây thực sự là một giải thưởng có ý nghĩa đối với những thanh niên nông thôn có ý thức vươn lên làm giàu, phát triển kinh tế gia đình, góp phần dựng xây quê hương, đất nước. Năm 2013, Trung ương Đoàn sẽ trao giải thưởng Lương Định Của cho 300 thanh niên nông thôn xuất sắc trên toàn quốc.

Trong số 300 thanh niên được nhận giải lần này, có 15 gương mặt là nữ, 52 thanh niên là người dân tộc thiểu số, có 4 thanh niên có trình độ thạc sỹ, có 64 thanh niên có trình độ đại học và cao đẳng, có 139 gương mặt là đảng viên, 246 thanh niên trực tiếp phát triển mô hình trồng trọt, chăn nuôi, phát triển kinh tế tại địa phương,… Trong đó có 38 mô hình do thanh niên làm chủ đạt lợi nhuận trên 500 triệu đồng/năm. Các mô hình của 300 thanh niên được nhận giải thưởng năm nay đã tạo việc làm thường xuyên cho 3.035 lao động.

Chương trình Lễ trao giải thưởng năm nay sẽ chia làm 2 đợt. Đợt 1 là trao cho 220 thanh niên tiêu biểu và phát động Phong trào Thanh niên nông thôn thi đua sản xuất kinh doanh giỏi tại Nam Đàn, Nghệ An. Đợt 2 sẽ trao giải cho 80 thanh niên tiêu biểu xuất sắc đại diện cho 61 tỉnh thành đoàn trong cả nước tại thành phố Vinh, Nghệ An. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 Đài truyền hình Việt Nam vào lúc 10h.

Bên cạnh đó, Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức Hội nghị tập huấn và trao đổi những kiến thức, kinh nghiệm về phát triển kinh tế tập thể cho thanh niên vào ngày 20/9 tại tỉnh Nghệ An. Hội nghị sẽ cung cấp những thông tin chủ trương, nghị quyết của Đảng, Chính sách của Nhà nước về phát triển kinh tế tập thể, được nghe các chuyên gia thông tin về lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp và tư vấn khai thác tiềm năng cũng như huy động vốn, tận dụng nguồn nguyên liệu tại chỗ, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, tạo ra các sản phẩm mới và việc làm cho xã hội; giới thiệu những mô hình tổ hợp tác, hợp tác xã hoạt động hiệu quả do thanh niên làm chủ, đồng thời là dịp để các tấm gương thanh niên xuất sắc có cơ hội trao đổi, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau, hợp tác trong sản xuất và kinh doanh, là cầu nối để các thanh niên đối thoại trực tiếp với tổ chức Đoàn và các chuyên gia về lĩnh vực kinh tế, giải quyết khó khăn, vướng mắc trong sản xuất kinh doanh.

Thu Hằng
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất