Thứ Bảy, 12/10/2024
Đời sống
Thứ Tư, 20/1/2010 16:27'(GMT+7)

32.000 hộ dân tộc thiểu số được vay vốn để phát triển sản xuất

Sáng 20/1 tại Hà Nội, Ủy ban Dân tộc tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân tộc và triển khai nhiệm vụ năm 2010. Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng tới dự và chỉ đạo hội nghị.

Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng công tác dân tộc năm 2009 đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Nhiều vùng dân tộc đã nhận được sự hỗ trợ hiệu quả từ chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững, Chương trình hỗ trợ đất sản xuất, đất ở, nước sinh hoạt, đầu tư phát triển giáo dục, y tế… Hơn 12.000 công trình cơ sở hạ tầng đã được xây dựng, hơn 18.000 lượt người dân được tham gia tập huấn về ứng dụng tiến bộ khoa học kĩ thuật.

Về chương trình vay vốn phát triển sản xuất đối với hộ dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn, đến nay đã thực hiện cho vay 32.000 hộ với số vốn 160 tỷ đồng. Đến nay, các địa phương đã hoàn thành định canh định cư, xen ghép cho trên 1.500 hộ, giảm tình trạng tranh chấp đất đai, ngăn chặn nạn phá rừng, bảo vệ tài nguyên môi trường. Nhờ đó, đời sống đồng bào các dân  tộc thiểu số được cải thiện một bước; sự nghiệp giáo dục, văn hóa, chăm sóc sức khỏe nhân dân chuyển biến tích cực; kết cầu hạ tầng được cải thiện rõ rệt.

Cùng với những kết quả đã đạt được, một số chương trình, dự án vùng dân tộc thiểu số vẫn còn hạn chế. Để thực hiện tốt công tác dân tộc trong thời gian tới, Ủy ban Dân tộc xác định nhiệm vụ trọng tâm năm 2010 là tổ chức thành công Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số Việt Nam; tiến hành đánh giá, tổng kết Chương trình 135, Nghị quyết 134 về nội dung và phương thức tổ chức thực hiện…/.

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất