Thứ Tư, 25/9/2024
Đời sống
Thứ Ba, 28/10/2014 11:7'(GMT+7)

385 tỷ đồng đóng góp cho Quỹ an sinh xã hội và đầu tư vào đồng bằng sông Cửu Long

Tại cuộc họp chiều 27/10 giữa Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ với Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng và các đơn vị có liên quan để thông qua kịch bản lễ khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế đồng bằng sông Cửu Long (MDEC)- Sóc Trăng 2014, ông Nguyễn Phong Quang, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ cho biết: đến nay, Ban tổ chức đã huy động các đơn vị tài trợ đầu tư, đóng góp vào Quỹ an sinh xã hội cho vùng đồng bằng sông Cửu Long được 385 tỷ đồng, trong đó có cả dự án tài trợ xây dựng Bệnh viện ở huyện Duyên Hải, tỉnh Sóc Trăng là 50 tỷ đồng.

Số tiền đóng góp năm nay của các đơn vị tài trợ chỉ bằng hơn một nửa so với MDEC-Vĩnh Long 2013. Nguyên nhân chủ yếu là do nhiều đơn vị đã giảm bớt nguồn đóng góp như: dự án xây dựng bệnh viện cho tỉnh Sóc Trăng ban đầu dự kiến là 120 tỷ đồng nhưng nay đơn vị chủ đầu tư thông báo là chỉ đóng góp 50 tỷ đồng. Các đơn vị khác như Đạm Cà Mau, Phân bón Đầu Trâu... chỉ đóng góp bằng một nửa so với năm trước.

Với chủ đề "Tái cơ cấu nông nghiệp- Xây dựng nông thôn mới vùng đồng bằng sông Cửu Long", lễ khai mạc Diễn đàn dự kiến sẽ có thời lượng phát sóng khoảng 105 phút do Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Cần Thơ truyền hình trực tiếp từ lúc 20 giờ đến 21giờ 45 phút ngày 5/11/2014 tại Quảng trường Bạch Đằng, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng và sẽ được tiếp sóng trên Đài Truyền hình Việt Nam, Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh và các đài truyền hình khác trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Chương trình lễ khai mạc Diễn đàn đã được các đại biểu góp ý và thông qua lần cuối. Cũng theo ông Nguyễn Phong Quang, đến giờ này, mọi công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc Diễn đàn cũng như toàn bộ nội dung hoạt động của Diễn đàn diễn ra từ ngày 5 đến ngày 7/11/2014 đã cơ bản hoàn tất. Công tác tổ chức, nội dung Diễn đàn, công tác hậu cần, công tác bảo vệ... đều được chuẩn bị khá chu đáo./. 

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất