Tối 21-1, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp
Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) tổ chức Lễ hội “17 năm hàng Việt
Nam chất lượng cao - Thử thách và Sức bật” nhằm tôn vinh và khẳng định
vị thế hàng Việt. Tại đây, Hội Doanh nghiệp HVNCLC đã trao chứng nhận
cho các doanh nghiệp (DN) tiêu biểu đạt nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC và
DN dịch vụ hài lòng nhất 2013 do người tiêu dùng bình chọn.
Năm
2013, có 415 DN chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC. Trong đó, có
42 DN đạt danh hiệu suốt 17 năm liền; 59 DN mới đạt lần đầu tiên. Đây
là kết quả khảo sát từ 16.000 phiếu được thực hiện trên phạm vi cả nước,
và được thẩm định thông qua minh bạch hồ sơ và phản hồi của các địa
phương. Đặc biệt, năm 2013, Hội DN HVNCLC cũng tổ chức khảo sát DN dịch
vụ được hài lòng nhất. Kết quả khảo sát 6.000 phiếu tại hai thành phố
lớn là TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, có 59 DN đạt danh hiệu này.
Năm
2013, Hội DN HVNCLC tiếp tục có nhiều kế hoạch hành động mới nhằm hỗ trợ
tối đa các DN củng cố mạng lưới phân phối nội địa và tiến dần sang thị
trường ASEAN, Trung Quốc. Trong năm 2013, với khẩu hiệu hành động “Kết
nối - Sáng tạo vượt bão”, Hội đã đề ra bảy chương trình hành động chính,
tập trung phát triển thị trường nội địa cho doanh nghiệp, đặc biệt là
thị trường nông thôn; thúc đẩy đưa hàng Việt qua ASEAN+1, cụ thể là
Trung Quốc, Indonesia, Campuchia, Myanmar và Thái Lan; tiếp tục triển
khai các hoạt động xã hội, thể hiện trách nhiệm cộng động nhất là đối
với thế hệ quản trị kế thừa; hỗ trợ tiêu thụ nông sản, sản phẩm làng
nghề; đẩy mạnh và quyết liệt hơn trong việc bảo vệ, xây dựng và phát huy
giá trị của thương hiệu HVNCLC, tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu
dùng. Ngoài ra, việc tăng cường truyền thông cho hàng Việt và cổ động
tình yêu hàng Việt của sinh viên cũng được tổ chức trên toàn quốc.
Theo Nhân Dân