Thứ Bảy, 28/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 9/12/2011 20:51'(GMT+7)

580 tác phẩm dự thi sáng tác tranh cổ động chủ đề "Toàn quốc kháng chiến"

(Hình minh hoạ)

(Hình minh hoạ)

Các tác phẩm dự thi đã thể hiện rõ nội dung, bố cục, bút pháp, màu sắc về hình thức thể hiện, phong phú về chất liệu. Đặc biệt, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng của nhiều tác giả trẻ bằng các tác phẩm tốt. Qua đây có thể nhận thấy được sự nỗ lực sáng tạo, tìm tòi biểu đạt, thể hiện vượt qua những lối mòn cũ trong sáng tác của các tác giả về một đề tài đã quen thuộc.

Đó là nhận định của Ban tổ chức tại buổi lễ trao giải thưởng Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 65 năm Ngày toàn quốc kháng chiến diễn ra ngày 9/12 tại Hà Nội.

Đây là cuộc thi nhằm ôn lại những thời khắc lịch sử của 65 năm trước, Hà Nội cùng cả nước hưởng ứng lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/12/1946) với tinh thần "Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh". Qua cuộc thi khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tinh thần yêu nước, phát huy thành quả to lớn trong công cuộc cách mạng, bảo vệ Tổ quốc, xây dựng đất nước vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh, mở rộng hợp tác, giao lưu hội nhập quốc tế.

Trong số 580 tác phẩm dự thi, Ban tổ chức đã lựa chọn được 14 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải thưởng, trong đó không có giải Nhất, có 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 10 giải Khuyến khích. Giải Nhì được trao cho tác giả Nguyễn Huỳnh Mai (Hà Nội) với tác phẩm "Hà Nội- Thành phố vì hòa bình" và tác giả Lưu Yên Thế (Hà Nội) với tác phẩm "Phát huy tinh thần ngày Toàn quốc kháng chiến".

Ngoài các giải thưởng trên, Ban tổ chức còn trao giải phong trào cho Trung tâm Văn hóa tỉnh Vĩnh Phúc, đơn vị vận động được nhiều tác giả, tác phẩm dự thi chất lượng tốt.

Cục Văn hóa cơ sở cũng đã ấn hành 4 mẫu tranh cổ động, đĩa CD để tuyên truyền kỷ niệm 65 năm Ngày toàn quốc kháng chiến (19/12/1946 - 19/12/2011)./.

Thanh Giang

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất