Thứ Bảy, 28/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 2/12/2011 15:32'(GMT+7)

Triển lãm tranh của họa sĩ Trần Công Hiển

“Sếu và Sen” - Một trong các tác phẩm của Họa sĩ Trần Công Hiến tại cuộc triển lãm (ảnh: L.Q)

“Sếu và Sen” - Một trong các tác phẩm của Họa sĩ Trần Công Hiến tại cuộc triển lãm (ảnh: L.Q)

Đây là triển lãm đầu tiên của Hội Văn học Nghệ thuật Đồng Tháp tại thành phố Hồ Chí Minh. 

Họa sỹ Trần Công Hiến, sinh năm 1961, quê quán thị xã Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, là Hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam, Chi hội trưởng Chi hội Mỹ thuật Việt Nam tỉnh Đồng Tháp. Tham gia hoạt động nghệ thuật lâu năm, anh đã có nhiều đóng góp cho hoạt động mỹ thuật tỉnh nhà qua nhiều tác phẩm có giá trị, đạt nhiều giải thưởng cao trong tỉnh, khu vực và toàn quốc. Điển hình như: Giải 3 Hội Mỹ thuật Việt Nam năm 2003, giải Tặng thưởng Triển lãm khu vực ĐBSCL các năm 2005, 2006, 2008; giải B giải Thưởng Văn học Nghệ thuật Nguyễn Quang Diêu tỉnh Đồng Tháp các năm 2005, 2010.

Với 50 tác phẩm tranh và ký họa bằng chất liệu sơn dầu và mực nho được trưng bày tại triển lãm tượng trưng cho 50 tuổi đời của họa sĩ Trần Công Hiến, đã thể hiện tình cảm, suy nghĩ của tác giả về cuộc sống, là thông điệp gởi đến người xem về quê hương, con người Đồng Tháp giàu sức sống. Một phần kinh phí thu được từ bán tranh sẽ được đóng góp vào Quỹ Khuyến học Nguyễn Sinh Sắc để hỗ trợ các em học sinh, sinh viên nghèo hiếu học trong tỉnh

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 10/12/2011 tại Nhà triễn lãm Mỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh, số 218A, đường Pasteur, phường 6, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh.

Ngọc Hân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất