Thứ Sáu, 20/9/2024
Hoạt động y tế
Thứ Năm, 13/11/2014 15:23'(GMT+7)

6.967.000 trẻ được tiêm chủng vắcxin sởi-Rubella đợt 1



Sau hơn một tháng triển khai chiến dịch tiêm vắcxin sởi-Rubella tại tất cả các tỉnh, thành phố trên cả nước, hiện nay các địa phương đang tích cực rà soát và tổ chức tiêm vét trong thời gian tới. 

Qua kết quả triển khai chiến dịch tiêm chủng vắcxin sởi-Rubella đợt 1 cho thấy, vắcxin đảm bảo an toàn, hiệu quả, kế hoạch triển khai tổ chức buổi tiêm chủng tại các địa phương được thực hiện đúng quy trình, quy định của Bộ Y tế. 

Kiểm tra công tác tiêm chủng tại địa phương cho thấy, bên cạnh sự huy động phối hợp nhịp nhàng giữa các ban, ngành đoàn thể còn được sự quan tâm động viên hỗ trợ kinh phí từ chính quyền địa phương cho công tác triển khai kế hoạch tiêm chủng.

Để tiếp tục triển khai chiến dịch đợt 2 tiếp theo đạt hiệu quả hơn nữa, Bộ Y tế đề nghị Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố tiến hành sơ kết đánh giá kết quả tất cả các hoạt động đã triển khai, phân tích các thuận lợi, khó khăn, bài học kinh nghiệm trong việc tổ chức thực hiện. 

Các địa phương thực hiện kiểm tra, giám sát tất cả những điểm tiêm chủng trên địa bàn, phân công cán bộ giám sát, kiểm tra chéo các quy trình tiêm chủng để đảm bảo an toàn. 

Bộ Y tế cũng yêu cầu các tỉnh, thành phố tiếp tục các hoạt động tuyên truyền để các bậc phụ huynh hưởng ứng đưa con em chưa được tiêm chủng, hoãn tiêm trong đợt 1 được tiêm đầy đủ đảm bảo triển khai chiến dịch tiêm chủng an toàn hiệu quả./.

TG


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất