Thứ Sáu, 20/9/2024
Hoạt động y tế
Thứ Bảy, 8/11/2014 21:51'(GMT+7)

Phòng ngừa và tầm soát ung thư vú, ung thư cổ tử cung

Chiều 8/11, Bệnh viện đa khoa Tâm Trí (Đà Nẵng) tổ chức hội thảo với chủ đề "Phòng ngừa, tầm soát ung thư vú và ung thư cổ tử cung", thu hút gần 200 phụ nữ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tham gia.

Ung thư vú là căn bệnh nguy hiểm, không chỉ có khả năng gây tử vong cao mà còn gây nhiều mất mát cho phụ nữ, đặc biệt là mặt tâm lý, đây là căn bệnh thường gặp ở phụ nữ trên 40 tuổi. Riêng với ung thư cổ tử cung, loại ung thư thường gặp đứng thứ 2 trong các loại ung thư ở phụ nữ. Nguyên nhân chính là do quan hệ tình dục sớm, quan hệ với nhiều người; chưa quan tâm, ý thức về vệ sinh; thường xuyên tiếp xúc với chất bẩn...

Ung thư vú và ung thư cổ tử cung chưa có vắc xin ngừa nên chỉ có thể phòng bằng cách tầm soát bước đầu. Tuy nhiên, với những tiến bộ của y khoa hiện đại, 2 căn bệnh này có thể được chữa khỏi nếu được phát hiện sớm; tỷ lệ chữa khỏi chiếm hơn 90%. Tại hội thảo, bên cạnh việc cung cấp các kiến thức cần thiết về bệnh, cách phòng ngừa, tầm soát, chị em còn được tư vấn về các gói dịch vụ tầm soát ung thư vú và ung thư cổ tử cung chuyên sâu.

Tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 15.000 phụ nữ mắc mới căn bệnh ung thư vú. Hội thảo là cơ hội cho chị em được tư vấn, khám và điều trị ung thư vú, ung thư cổ tử cung nhằm hạn chế mức thấp nhất tử vong do bệnh gây ra./.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất