Thứ Ba, 17/9/2024
Xã hội
Thứ Tư, 3/7/2019 9:47'(GMT+7)

6 tháng đầu năm gần 67 nghìn người đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp cùng lãnh đạo một số đơn vị tại buổi họp báo

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp cùng lãnh đạo một số đơn vị tại buổi họp báo

Ngày 02/7, tại Hà Nội, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã tổ chức Họp báo Thông tin kết quả thực hiện các chính sách lao động, người có công và xã hội 6 tháng đầu năm 2019.

Theo báo cáo của lãnh đạo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết, trong 6 tháng đầu năm, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội nhận được sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự phối hợp chặt chẽ và ủng hộ của các ngành, địa phương, sự quan tâm của toàn xã hội; sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động toàn ngành đã đạt được những kết quả tích cực; công tác quản lý nhà nước tiếp tục được tăng cường và duy trì tốt trên các lĩnh vực của ngành; nhiệm vụ xây dựng, ban hành cơ chế, chính sách và hệ thống văn bản quy phạm pháp luật được chú trọng; các nhiệm vụ phát triển thị trường lao động, tạo việc làm, giáo dục nghề nghiệp, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội… được triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả, có tiến bộ so với cùng kỳ năm 2018.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm, đã giải quyết việc làm cho trên 776,9 nghìn người lao động, đưa gần 67 nghìn người đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng. Tỷ lệ lao động qua đào tạo 6 tháng đầu năm ước đạt 59,8%. Bên cạnh đó, cũng triển khai đồng bộ, hiệu quả các chương trình, đề án, chính sách trợ giúp xã hội; thực hiện chi trả trợ cấp xã hội kịp thời, đầy đủ. Đến nay, cả nước đã thực hiện trợ cấp xã hội hàng tháng và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho 2.863.318 người; công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại tố cao cũng được làm tốt với 1.363 kiến nghị được ban hành, 33 quyết định xử phạt vi phạm hành chính…

Lãnh đạo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết, trong 6 tháng cuối năm, Bộ sẽ tiếp tục xây dựng các đề án bảo đảm chất lượng, tiến độ theo Chương trình công tác năm 2019 của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và của Bộ, trong đó đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm hoàn thành trình Quốc hội thông qua Bộ luật Lao động (sửa đổi). Đồng thời, tập trung chỉ đạo thực hiện, phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ 2019 như thực hiện các giải pháp đột phá mạnh mẽ, phát triển và đổi mới giáo dục nghề nghiệp với nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhất lực chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu thị trường lao động. Mặt khác cũng tăng cường công tác tuyên truyền, hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp thực hiện chính sách, pháp luật về lao động, quan hệ lao động, tiền lương./.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất